6 quy tắc những bà vợ "khôn khéo" luôn tuân theo khi cãi nhau với chồng

( PHUNUTODAY ) - Cãi vã là điều không thể tránh khỏi của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, những người vợ, người chồng thông minh sẽ thấy cãi vã là để hiểu và yêu nhau hơn chứ không phải để xa nhau.

 Không được cãi vã trước mặt người khác

Đặt bạn đời của mình vào một tình huống khó xử hay xấu hổ không phải cách làm tốt. Cho dù ở mức độ mâu thuẫn như thế nào, bạn phải tuân theo nguyên tắc này đầu tiên. Hãy giữ cho mình cũng như anh ấy/ cô ấy thể diện, nếu bạn có một chút không hài lòng với chồng hoặc vợ bạn, phải thật bình tĩnh và nghĩ đến cuộc trò chuyện riêng vào lúc này là thực sự cần thiết. Khoảng thời gian không có nhiều người sẽ giúp bản thân bạn có thêm thời gian suy nghĩ vấn đề này một cách tỉnh táo hơn.

c8af3fd7-a7a6-4851-b323-853104a47527_1487839388-cai-nhau-1

Không nhắc lại chuyện quá khứ

Khi cãi nhau với chồng, điều cấm kỵ bạn nên tránh đó là không moi móc chuyện quá khứ, không bới lông tìm vết. Ngay chính bản thân bạn cũng không muốn người khác “soi” vào chuyện cũ của mình, huống chi là những ông chồng khó tính. Bạn nên nói thẳng vào vấn đề mình muốn tranh luận như vậy, việc tranh luận hay cãi vã sẽ diễn ra nhanh hơn và người nghe cũng dễ dàng hiểu vấn đề hơn.

Không bao giờ cãi nhau trước mặt con bạn

Tâm sinh lý của một đứa trẻ phụ thuộc 80% vào hành động của bố mẹ. Nếu được quyền lựa chọn để giải quyết mọi mâu thuẫn, bạn cần phải chọn những cách làm hòa bình nhất. Đôi khi bạn chỉ cần nhìn vào thái độ của con cái, bạn sẽ biết được chúng buồn và thất vọng về bố mẹ như thế nào. Hãy cùng trao nhau những cái ôm thân thiện, những nụ hôn tình cảm trước mặt con cái bạn, hãy để chúng biết rằng ở mọi lúc, mọi nơi, bố mẹ chúng vẫn hạnh phúc như thế nào.

Không chiến tranh lạnh

Đây là giải pháp các cặp đôi thường chọn sau khi xảy ra cãi vã, thậm chí “cuộc chiến” này còn kinh khủng và kéo dài hơn nhiều so với cuộc tranh cãi trước đó. Điều này không khó hiểu bởi sau khi cãi nhau, bạn muốn có khoảng lặng, có không gian riêng để suy nghĩ.

3_94743

Nhưng điều này không có nghĩa bạn sẽ chung sống cùng với chồng mà không giao tiếp hoặc không làm bất cứ điều gì nếu có liên quan đến đối phương. Điều này sẽ khiến chàng nghĩ rằng bạn đang tìm cách trả thù và dần dần anh ấy cũng có thể sẽ hành động như thế. Cuộc chiến tranh lạnh không khoan nhượng này sẽ là đầu mối gây nên những vết rạn hôn nhân.

Không làm tổn thương người kia

Khi bạn giận dữ, bạn thường có xu hướng gây tổn thương với người khác. Khi bạn chạm đến nỗi đau của họ, bạn sẽ khiến mối quan hệ đang có trở nên tồi tệ hơn. Đối với đàn ông, đó là sự sĩ diện mang tính cá nhân, nếu bạn phủ nhận hoặc cố tình coi thường vai trò của họ, họ sẽ cảm thấy bị xúc phạm. Còn đối với phụ nữ, việc bạn liên tục so sánh họ với một người phụ nữ khác sẽ khiến họ cảm thấy bị tổn thương sâu sắc. Hãy ghi nhớ rằng đây là gia đình là quan trọng nhất, trong mọi tình huống đừng cố đẩy mọi thứ đến đỉnh điểm, nếu không bạn sẽ khiến mọi thứ tan vỡ vì phút chốc bồng bột của bản thân.

Không ngủ riêng

Sự va chạm thể xác sẽ khơi gợi những cảm xúc đặc biệt trong cơ thể, khiến khoảng cách giữa hai người được thu hẹp. Đây cũng là cách hóa giải tuyệt vời mọi rắc rối.

Ngay cả khi bạn và chồng vừa trải qua một cuộc tranh cãi kịch liệt thì cũng không có lý do gì để hai bạn phải ngủ riêng. Lời khuyên dành cho bạn là vẫn nên tiếp tục ngủ chung giường và đây có thể là “cầu nối” để hai bạn dễ làm hòa với nhau hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link