6 sai lầm của chị em khi chiên cá khiến cá nát bét, ai nhìn cũng hoảng hồn

( PHUNUTODAY ) - Khi chiên cá, nếu không chú ý đến 5 điểm này thì cá rất dễ nát, không thể giòn ngon như mong đợi.

Chiên là hình thức chế biến có độ thơm ngon cao nên được các chị em nội trợ yêu thích. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào chị em cũng chiên được như ý, nhất là với cá.

Bởi khi mắc 5 sai lầm dưới đây thì cá rất dễ nát bét, nhìn kém hấp dẫn, ăn chẳng giòn ngon như mong đợi. Mọi người trong nhà lắc đầu chấm điểm đảm đang thấp, nên các chị em nội trợ cần rút kinh nghiệm.

Cá còn ướt

Đánh vây, loại bỏ các nội tạng rồi rửa sạch cá với nhiều lần nước là khâu rất quan trọng trước khi chế biến. Tuy nhiên, khi hoàn thành khâu sơ chế thì các chị em nội trợ đừng vội cho vào chảo chiên ngay.

1

Thay vào đó, hãy cho cá vào rổ một lát cho ráo hoặc dùng giấy thấm khô. Như vậy nước trong cá sẽ không tiết ra nhiều khi chiên, hạn chế tối đa việc dầu bắn tung tóe nguy hiểm cũng như phần thịt cá không bị bám dính chặt vào chảo, giúp các chị em nội trợ dễ trở bề nguyên vẹn.

Để chảo không đủ nóng

Khi bắc chảo lên bếp, các chị em nội trợ cũng đừng đổ dầu hay thả cá vào chiên ngay. Lúc này, cần kiên nhẫn chờ để chảo thật nóng, sau đó cho dầu vào đun sôi rồi hãy thả cá. Cứ thực hiện như vậy thì mới đảm bảo cá chín đều, dầu không thấm quá nhiều vào thịt sẽ tránh được tình trạng bị nát, món ăn sẽ hấp dẫn, giòn ngon. 

2

Dùng muối ướp cá trước khi chiên

Ướp muối sẽ giúp cá có hương vị đậm đà, chiên ăn ngon. Tuy nhiên, chị em nội trợ không nên ướp muối trước khi chiên cá, mà nên cho ít vào chảo dầu với lượng vừa đủ. Như thế sẽ tránh được tình trạng dầu bắn khi chiên, cũng như không lo dính chảo và thịt cá sẽ giòn, ai ăn cũng khen tấm tắc.

Quá ít dầu ăn

Nhiều chị em nội trợ tiết kiệm quá mức, chiên cá mà không dám đổ lượng dầu ăn kha khá vào chảo. Việc chiên cá với dầu ăn quá ít sẽ nhanh bị nhiệt độ cao làm cạn khô, đồng nghĩa phần thịt của cá tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đáy chảo, dính chặt khiến trở bề khó khăn, vụn nát.

Lật cá quá sớm

Khi chiên cá, việc chị em nội trợ phải làm là canh để lật cho cá chín đều. Tuy nhiên, không nên lật cá quá sớm, vì nếu chưa chín, thịt sẽ còn bở, dễ vỡ nát. Hãy chờ đến khi bề mặt cá tiếp xúc với chảo thực sự cứng, giòn rồi mới lật nhé.

Trở cá liên tục

Bên cạnh đó, chị em nội trợ cũng lưu ý tránh trở cá quá nhiều, vừa tốn thời gian, công sức và nhất là ảnh hưởng đến lớp da bên ngoài không giòn. Chị em nội trợ chỉ cần lật cá 1-2 lần trong suốt quá trình chiên là đảm bảo cá sẽ chín ngon, không bị nát.

Tuyệt chiêu chiên cá giòn ngon, không bị nát

1. Cho muối vào dầu chiên cá

Cá mua về đánh sạch vẩy nếu có rồi rửa sạch. Dùng muối chà sát lên thân cá cho sạch nhớt, để 30 phút rồi rửa sạch, dùng khăn lau cho cá khô ráo, dùng dao khía đều lên thân cá để chiên mau chín giòn.

Đun nhiều dầu ăn cho đến khi hơi nóng thì tắt bếp, thêm ít muối và ít nước cốt chanh rồi mới bật bếp, khuấy đều cho muối tan. Sau đó mới cho cá vào chiên. Việc cho muối sẽ giúp dầu không bị bắn, cá chiên cứng thịt hơn, không nát.

3

2. Phủ cá với một lớp bột mỏng

Trước khi cho cá vào, có thể phủ một lớp bột chiên giòn mỏng lên. Việc này giúp cho phần bề mặt của cá giòn và hấp dẫn hơn.

3. Chờ cá chín hẳn mới lật lại

Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link