Các cụ dặn:Thắp hương kị nhất là thời điểm này, làm sai cẩn thận mất sạch phúc lộc

( PHUNUTODAY ) - Việc thắp hương thể hiện lòng thành kính là môt nét văn hóa lâu đời của người Việt. Đặc biệt, thắp hương vào những ngày rằm có ảnh hưởng lớn đến phong thủy tài lộc. Theo lời dặn của người xưa thì thời điểm thắp hương rất quan trọng.

Thời điểm kiêng kỵ thắp hương

Buổi tối là thời điểm nghỉ ngơi của con người sau một ngày dài làm việc. Do đó, con người cần tĩnh tâm, thả lỏng để thư giãn. Vậy nên nhiều người cho rằng thắp hương buổi tối sẽ giúp con người thư giãn hơn.

thoi-gian-thap-huong

Thế nhưng thực tế việc thắp hương buổi tối là việc làm hoàn toàn không nên và nó sẽ gây ảnh hưởng đến thời gian thư giãn. Không những thế, đây còn là thời điểm mà các vong linh lang thang, oan khuất sẽ bắt đầu xuất hiện nhiều. Vào thời điểm này, nếu gia chủ thắp nhang khấn vái mời vong linh không đúng sẽ là cơ hội khiến cho ma quỷ, vong linh xâm nhập vào gia đình để quấy phá và gây rối loạn trong nhà.

Vậy nên xét về mặt tâm linh hay sức khỏe thì buổi tối cũng không phải thời điểm thích hợp để thắp hương.

Nên thắp hương vào lúc nào, giờ nào trong ngày tốt nhất?

Theo phong thủy, thời gian tốt nhất trong ngày để thực hiện việc thắp hương cho ông bà tổ tiên là vào buổi sáng sớm trong khoảng từ 6h – 10h sáng. Đây là thời điểm khởi đầu một ngày mới, khi thắp lên nén hương trong khung giờ này sẽ tạo nên bầu không khí ấm cúng, yên bình và vô cùng thư giãn, thoải mái từ đó sẽ giúp các thành viên trong gia đình có được những niềm tin, hy vọng và năng lượng dồi dào hơn, tràn đầy sức sống hơn và hướng đến những điều lạc quan, tốt đẹp cho một ngày dài.

thoi-gian-thap-huong1

Còn nếu gia chủ chọn thời điểm thắp hương vào buổi tối thì nên cố gắng sắp xếp thời gian hành lễ trước 7 giờ tối để tránh đả động đến các vong hồn lang thang.

Thắp bao nhiêu nén hương là đúng?

Theo quan niệm dân gian, khi thắp hương nên thắp theo số lẻ 1,3,5,.. hoặc đốt cả nắm.

Thông thường, người Việt thường thắp 3 nén nhanh trong các ngày lễ,Tết, giỗ, xông đất, cưới xin... Tuy nhiên khi đến đình, đền, chùa thì chỉ nên thắp 1 cây, nếu đã có hương vòng thì không nên thắp nữa để tránh các sự cố hỏa hoạn

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link