5 đồ vật tối kỵ không nên đặt ở huyền quan phòng khách

( PHUNUTODAY ) - Huyền quan là khu vực sảnh ngay gần cửa ra vào nơi bước vào phòng khách, ngăn cách giữa phòng khách và cửa chính. Khi trang trí huyền quan, có 5 đồ vật tối kỵ cần tránh.

Gương

Có nhiều gia đình thích bài trí một chiếc gương ở ngay gần cửa ra vào phòng khách để tiện cho việc soi ngắm khi ra vào nhà.

Thế nhưng theo phong thủy thì cách bài trí này là rất kiêng kỵ. Gương sẽ làm mất đi nguồn vượng khí đi vào bên trong nhà, khiến cuộc sống của gia chủ trở nên khó khăn hơn bởi vì luồng may mắn đã bay đi mất.

Cây cảnh có gai, hoa giả

Các loại cây có gai như xương rồng, hoa hồng hay cây có lá nhọn như dương xỉ không thích hợp để trang trí tại nơi huyền quan phòng khách.

Theo phong thủy, gai nhọn là nơi tập chung nhiều nguồn khí xấu, và nó có thể xua đi những luồng khí tốt đi vào bên trong nhà, ảnh hưởng đến vận may của gia chủ.

Còn về mặt khoa học, vì huyền quan là nơi đông người qua lại nên có thể gây nguy hiểm cho con người nếu chẳng may ngã phải.

Chậu cây, chậu hoa giả cũng kiêng kỵ đặt ở huyền quan vì phong thủy cho rằng nó tạo ra nhiều luồng khí xấu, khiến gia chủ cảm thấy mệt mỏi, cáu gắt mỗi khi bước vào trong nhà, ảnh hưởng tới cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

Bạn có thể đặt những chậu cây nhỏ gọn như cây kim tiền, kim ngân… vừa đẹp, vừa tốt cho phong thủy ngôi nhà.

Ô che mưa

Phong thủy quan niệm ô là đồ vật rất dễ làm tập trung, tích tụ âm khí.  Nếu bạn treo một chiếc ô ướt ngay tại vị trí huyền quan sẽ khiến cho khu vực  thu hút dương khí tràn ngập âm khí, gây cản trở, khiến dương khí không thể nào đi vào phía bên trong phòng khách, gây mất cân bằng âm dương.

Như vậy thì may mắn không thể vào nhà và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

Thảm trải sàn

Thay vì đặt thảm trải sàn ở huyền quan, bạn nên đặt nó ở bên ngoài cửa để tránh mang bụi bẩn và những vận khí không tốt vào bên trong nhà.

Tuy nhiên, bạn cần làm sạch thảm trải sàn thường xuyên. Lý do là bởi thảm trải sàn là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn cũng như các luồng khí xấu. Nó có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làm giảm nguồn vận khí tốt đi vào bên trong nhà.

Đồ phong thủy có diện tích lớn

Bạn nên lựa chọn những món đồ phong thủy có diện tích vừa phải, hợp lý để nó phát huy tốt công dụng của mình.

Đồ vật quá lớn có thể gây cản trở không gian đi lại của mọi người và sự giao thoa không khí giữa hai khu vực bên trong và bên ngoài phòng khách.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên chọn duy nhất một món đồ phong thủy, bởi quá nhiều đồ phong thủy trong cùng một khu vực nhỏ cũng sẽ không tốt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link