Đặt bát nước này ở cạnh giường, muỗi không bao giờ dám lại gần: Vừa rẻ vừa an toàn

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi muỗi trong nhà, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây. Cách này vừa an toàn, hiệu quả, chi phí lại cực kỳ thấp.

Muỗi đốt không chỉ khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu mà chúng còn có thể truyền bệnh nguy hiểm. Để đuổi muỗi an toàn, không cần sử dụng đến các loại thuốc có chứa cá chất hóa học, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Đầu tiên, hãy lấy một chiếc bát nhỏ. Đổ một ít nước vào bát (khoảng 2/3 bát là đủ). Thêm vài giọt dầu gió và một ít nước vệ sinh bồn cầu vào bát. Khuấy đều để các nguyên liệu tan vào nước.

meo-duoi-muoi-01

Dầu gió và nước vệ sinh có tác dụng xua đuổi muỗi rất hiệu quả.

Đặt bát nước này ở cạnh giường hoặc gầm giường trước khi ngủ, muỗi sẽ sợ và không dám lại gần giường của bạn.

Một số cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

Ngoài cách làm trên, bạn có thể tham khảo một số cách đuổi muỗi dùng các nguyên liệu tự nhiên khác ở dưới đây.

Dùng bã cà phê

Bạn có thể tận dụng bã cà phê để đuổi muỗi. Bã cà phê phơi khô rồi bỏ vào tờ giấy bạc hoặc lon nước rỗng rồi đốt. Đặt cà phê ở góc nhà, gầm giường. Khói và mùi cà phê xông lên sẽ giúp xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

meo-duoi-muoi-02

Lưu ý, cà phê cháy sẽ không tạo ra ngọn lửa. Khi xông nhà bằng bã, bạn cần chú ý để tránh hỏa hoạn. Ngoài ra, nên mở cửa thông thoáng để khói có thể thoát ra ngoài.

Bạn cũng có thể đem bã cà phê ra đốt ngoài vườn để đuổi muỗi ở khu vực đó.

Sử dụng vỏ bưởi

Vỏ bưởi phơi khô có thể dùng như một loại hương muỗi.

meo-duoi-muoi-02

Buộc dây thừng vào một dầu của vỏ bưởi khô rồi treo lên. Sau đó, châm lửa và đốt đầu còn lại. Hoặc cho vỏ bưởi vào bát sứ/chậu nhôm để đốt. Đem đặt chúng ở những nơi như cửa ra vào, cửa sổ, các lỗ thông hơi để mùi hương của vỏ bưởi tỏa ra giúp xua đuổi côn trùng.

Lưu ý, không đốt vỏ bưởi trong không gian kín vì dễ gây ngạt. Ngoài ra, khi đốt vỏ bưởi cần phải chú ý quan sát liên tục, không để lửa bén vào các vật dụng xung quanh.

Trồng cây chống muỗi

Để đuổi muỗi an toàn, bạn có thể trồng những loại cây là khắc tinh với muỗi. Một số cây quen thuộc, dễ trồng là bạc hà, hương thảo, oải hương, rau mùi, sả...

Sử dụng tinh dầu

meo-duoi-muoi-03

Các loại tinh dầu có mùi thơm đều là khắc tinh của muỗi. Bạn có thể sử dụng tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm... để đuổi muỗi.

Dùng các loại tinh dầu này để xông nhà không chỉ giúp không gian sống thơm tho, trong lành hơn mà còn có tác dụng đuổi muỗi.

Sử dụng dầu gió

Ngoài các pha dầu gió với nước rồi để ở đầu giường, bạn có thể bôi trực tiếp dầu gió lên da để chống muỗi đốt.

Mở nắp chai dầu gió và để ở góc phòng thoáng cũng giúp muỗi tránh xa căn phòng.

Bôi dầu gió trực tiếp lên cánh quạt. Khi chạy, gió từ quạt sẽ đưa mùi hương của dầu gió khuếch tán ra khắp phòng, giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link