Quả bưởi mua về muốn lột vỏ nhanh, đẹp cứ mẹo này mà áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Quả bưởi có lớp vỏ dày nên với nhiều người việc lột vỏ bưởi khá khó khăn. Muốn lột vỏ bưởi nhanh thực ra có mẹo rất đơn giản.

Gọt 2 đầu quả bưởi

- Đầu tiên bạn dùng dao cắt đi hai đầu của quả bưởi sao cho thật sát vào múi cho đến khi thấy múi bưởi bên trong lộ ra ngoài là được.

- Cắt tiếp một đường ở giữa để chia quả bưởi làm đôi. Bạn nên cắt ngang quả bưởi, thông qua phần mặt cắt bạn có thể nhìn thấy ranh giới giữa múi bên trong và lớp vỏ.

- Tiếp đến bạn lấy một nửa quả bưởi, dựa theo vạch ranh giới giữa các múi, dùng dao cắt một đường nhỏ của phần vỏ bọc rồi tách ra. Đến đây, bạn có thể mở cùi ra rất dễ dàng.

Cách này giúp các múi được tách ra nhanh hơn, ngay cả lớp vỏ lụa cũng dễ dàng bóc ra. Đồng thời, múi bưởi sẽ có rất ít hoặc không có sợi dọc trắng bám ở dưới và đảm bảo lúc ăn sẽ không có vị đắng.

Bạn lưu ý cách này không nên áp dụng với bưởi Diễn vì loại bưởi này có nhiều nước.

Gọt bưởi bằng kéo

- Trước tiên bạn dùng dao khoanh một vòng tròn sao cho vị trí của viền khoanh là ⅔ thân dưới từ dưới lên.

- Bước tiếp theo bạn dùng tay tách phần khoanh viền ⅓ lớp vỏ bưởi ở trên, sau đó nhẹ nhàng tách vỏ ra.

- Bạn dùng thìa và kéo tiếp tục tách ⅔ lớp vỏ ở dưới rồi bóc ra.

- Sau đó bạn dùng dao cắt phần đầu ruột bưởi rồi nhẹ nhàng tách từng múi bưởi ra.

- Cuối cùng, xếp các múi vào lại bên trong phần vỏ đã tách ra để tạo hình được đẹp mắt.

Gọt kiểu múi cau

- Đầu tiên bạn dùng dao cắt bỏ phần cuống sau đó chia vỏ bưởi thành 6 phần bằng nhau rồi dùng dao khía từng phần vỏ bưởi như đã chia. Bạn lưu ý bước này khía phải cẩn thận sao cho dao không chạm vào phần múi bưởi bên trong.

- Tiếp đến bạn dùng sức ở tay để tách vỏ bưởi theo từng khía đã chia. Mục đích của việc dùng dao chia khía là để công đoạn tách vỏ này dễ hơn. Tách vỏ xong bạn sẽ thấy lộ phần lõi bưởi bên trong.

- Bóc nốt phần cùi bưởi trắng còn sót lại. Tiếp đến bạn khơi cho lỗ phần đầu quả bưởi rộng ra để dễ tách. Sau đó bạn dùng 2 ngón cái và dùng sức ấn mạnh để tách đôi quả bưởi ra. Khi tách cần phải chú ý giữ đúng tư thế ban đầu của quả bưởi.

- Bây giờ bạn có thể dễ dàng tách từng múi bưởi ra rồi. Nhưng để thưởng thức bạn phải bóc thêm một lớp vỏ mỏng bao bọc lấy từng tép bưởi mọng nước bên trong nữa. Một mẹo rất hay để sau khi bóc múi bưởi vẫn còn nguyên là bóc từ phần bụng ra sau lưng.

Theo:  xevathethao.vn copy link