6 sai lầm khi mẹ chế biến trứng làm cả gia đình dễ bị UNG THƯ, bỏ ngay đi kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Nhiều phụ nữ có thói quen luộc trứng quá lâu, hoặc vì tiếc của nên luộc lại trứng trứng từ đêm hôm trước.

Luộc lại trứng đã chín có nguy cơ ung thư

Có những khi nấu trứng nhiều, ăn không hết, chúng ta hay bảo quản trứng lại và hâm nóng vào ngày hôm sau để không lãng phí thức ăn. Nhưng trên thực tế, chính thói quen tiết kiệm này đang làm hại đến sức khỏe của bạn và cả gia đình đấy.

Trứng gà chín sau khi để qua đêm, thành phần protein đã bị biến chất, giá trị dinh dưỡng không còn và hình thành nên các loại độc tố. Khi hâm nóng lại và ăn thì cơ thể không hấp thụ được dễ có nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Luộc trứng quá chín sẽ làm biến chất protein

Khi trứng được luộc quá chín, lòng đỏ bên trong sẽ biến thành màu xám kèm theo các vệt màu, bị bở và có mùi tanh của lưu huỳnh, lòng trắng trở nên dai giống cao su. Ăn vào hoàn toàn không có chất dinh dưỡng nào mà còn có khả năng gây ngộ độc bởi protein bị biến chất. Bạn chỉ nên luộc trứng từ 4 đến 6 phút, sau đó tắt bếp đậy nắp nồi khoảng 2 đến 3 phút nếu muốn lòng đỏ chín tới. Như vậy sẽ an toàn đối với sức khỏe hơn.

Không nên luộc lại trứng đã luộc ăn thừa

Không nên luộc lại trứng đã luộc ăn thừa

Ngâm trứng luộc trong nước khuẩn xâm nhập

Hầu như tất cả những ai luộc trứng cũng đều ngâm trứng vào nước lạnh ngay sau khi trứng được luộc chín. Đây là cách làm gây hại cho sức khỏe mà chúng ta vẫn không hề hay biết. Trứng sống thường có một lớp màng bảo vệ ở bên ngoài giúp ngăn chặn các vi sinh vật và vi khuẩn xâm nhập vào. Khi luộc chín, vỏ trứng đã mất đi lớp màng bảo vệ này và những túi khí bên trong vỏ trứng do nhiệt độ thay đổi đột ngột cũng bị phá hủy, chính điều này đã khiến vi khuẩn xâm nhập vào bên trong trứng, làm trứng biến chất và nhanh hư.

Luộc trứng với đường sẽ tiêu diệt axit amin có lợi

Ngoài dùng muối luộc cùng trứng thì người ta còn luộc trứng với đường để trứng ngon hơn. Tuy nhiên, bạn không nên làm theo cách này vì đường trắng biến axit amin trong trứng gà thành fructose lysine gây khó hấp thu và có hại cho sức khỏe.Ngoài ra, khi chế biến trứng cùng đường ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra chất làm biến mất axit amin có lợi, đồng thời chất này còn khiến máu đông nếu ăn vào dễ gây ra hiện tượng đông máu trong cơ thể rất có hại.

Thả trứng vào nồi nước đang sôi to sẽ không tốt

Thả trứng vào nồi nước đang sôi to sẽ không tốt

Không đánh trứng thật đều tay

Đây là lỗi sai thường gặp nhất khi nấu ăn với trứng. Những vết trắng trên bề mặt món trứng hay hiện tượng có bọt là hệ quả của việc bạn đã không đánh trứng thật đều trước khi chế biến. Vì thế, dù làm bất kỳ món trứng nào hay làm bánh với lòng đỏ trứng thì hãy nhớ đánh trứng đều. Những lúc làm món trứng chiên hay trứng omelette, chị em hay khuấy trứng mạnh tay vì nghĩ như vậy giúp trứng đều hơn, lúc chiên sẽ ngon hơn.

Đập trứng thẳng vào chảo

Việc đập trứng thẳng vào chảo là sai lầm nhiều người mắc phải và nó sẽ dẫn đến 2 trường hợp: vỏ trứng sẽ bị dính vào món ăn mà không kịp lấy ra và bạn không hề biết quả trứng đó có bị hỏng hay không. Cách tốt nhất là đập trứng vào bát rồi mới đổ vào chảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link