VỨT BỎ ÁO NGỰC khi mang thai, mẹ bầu sẽ sinh con đẹp như THIÊN THẦN còn chần chừ gì mà giữ lại

( PHUNUTODAY ) - Nội y luôn là một đồ vật quan trọng với mọi phụ nữ. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai bạn hãy từ bỏ nó hoặc lựa chọn thật kỹ càng phù hợp với bản thân

Vứt bỏ áo ngực để bé thoải mái

Khi mang thai, đôi gò bồng đảo sẽ trở nên lớn hơn rất nhiều, tăng từ 300-500g mỗi bên. Lúc này, các hormone được sản sinh sẽ làm gia tăng lượng máu đến các bầu ngực và kích thích sự phát triển của các tuyến sữa, khiến mẹ cảm thấy căng đầy, nhất là ở vùng núm vú và hai bên rìa… Đó là lý do vì sao mẹ cần có một chiếc áo ngực rộng rãi, thoải mái hơn.

Thường vào mấy tuần đầu mới có em bé, cơ thể chưa thay đổi nhiều, vì thế mẹ thường tận dụng những bộ đồ lót trước nhưng sẽ tốt hơn nếu mẹ chọn mua cho mình những bộ đồ lót “chuyên biệt” sẽ giúp em bé trong bụng cảm thấy thoải mái hơn.

Ngoài ra, thói quen mặc nội y tối màu cũng nên được loại bỏ hoàn toàn, đặc biệt là những mẹ mang thai 3 tháng cuối. Các chuyên gia cho biết, mẹ phải mặc quần chíp màu để tiện theo dõi dịch tiết âm đạo, kịp thời phát hiện và phân biệt những bất thường như viêm nhiễm phụ khoa, rỉ ối… nhờ đó nhanh chóng đến bệnh viện.

Mẹ bầu không nên mặc áo ngực chật ảnh hưởng tới thai nhi

Mẹ bầu không nên mặc áo ngực chật ảnh hưởng tới thai nhi

Mẹ bầu nên mua áo ngực thai sản khi nào?

Do sự thay đổi của vòng một khi mang thai, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên thay đổi áo ngực hai lần hoặc khi thấy cần thiết. Thông thường, chị em nên thay áo ngực trong khoảng tuần 6 - 12 của thai kỳ và một lần nữa ở tuần thứ 28.

Khi mua áo ngực ở tuần 6-12, mẹ nên mua chọn mua áo ngực sao cho vừa với phần móc chật nhất ở bản lưng áo để sau này có thể điều chỉnh rộng ra theo sự tăng trưởng và phát triển của khung xương sườn và cơ hoành.

Ngược lại, áo ngực được mua vào khoảng tuần 28 nên vừa với bạn khi cài ở móc ngoài cùng để phòng xa khi áo dão có thể cài dần vào trong. Hơn nữa sau khi sinh xong, lồng ngực của bạn sẽ nhỏ lại, vòng lưng cũng sẽ giảm đi và bạn có thể điều chỉnh móc vào các nấc trong.

Mẹ bầu không nên mặc áo ngực hoặc lựa chọn áo phù hợp

Mẹ bầu không nên mặc áo ngực hoặc lựa chọn áo phù hợp

Dấu hiệu của một chiếc áo ngực có kích cỡ chính xác, phù hợp:

- Dễ dàng luồn một ngón tay vào khe áo.

- Dây áo nằm thoải mái trên vai, không quá chật, để lại dấu hằn trên da hoặc bị trượt khỏi vai do quá rộng.

- Phần dây sau lưng nằm ở dưới phần thấp nhất của xương bả vai. Phần giữa của áo ngực, chỗ nối liền hai quả áo - ngay sát xương ức nằm áp sát vào phần chân ngực

- Quả ngực ôm lấy bầu ngực, hai bầu ngực nằm vừa vặn trong phần quả áo, không bị tràn ra ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link