6 sự kết hợp hoa quả tai hại các mẹ cần tránh để đảm bảo sức khỏe cho con

( PHUNUTODAY ) - Hoa quả là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ nhỏ . Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng có thể dùng chung với nhau.

 Khi vô tình dùng cùng lúc những loại quả “trái dấu” có thể gây khó chịu, thậm chí là tử vong ở trẻ nhỏ.

1. Đu đủ và chanh

Nếu vừa ăn đu đủ vừa ăn chanh có thể gây nguy hiểm chết người vì hai loại trái cây này có khi kết hợp với nhau gây ra vấn đề về hemoglobin, một chất có trong tế bào máu. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu và khiến trẻ suy dinh dưỡng.

hoa qua

Đây vốn là hai loại hoa quả không hề tốt cho dạ dày. Tuy nhiên khi hai loại quả này kết hợp sẽ taojra mộ độc tô ảnh hưởng tới các hemoglobin trong máu. Nếu tiêu thụ hỗn hợp này lâu ngày sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu ở trẻ nhỏ.

2. Cam và cà rốt

Kết hợp cà rốt với cam là vô cùng sai lầm, có thể gây hại cho thận và các vấn đề liên quan đến tiêu hoá. Cam ăn cùng với cà rốt rất hại thận và còn gây ra tình trạng trào ngược dạ dày ở trẻ

hoa qua 3

3. Ổi và chuối

Cho con ăn ổi và chuối cùng lúc, bé sẽ cảm thấy buồn nôn do các loại khí được sản xuất ra trong dạ dày. Thường xuyên ăn ổi và chuối có thể là nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày và đau đầu.

hoa qua 2

4. Lựu và mơ

Mơ và lựu đều là hai loại trái cây giàu protein và đường. Tuy nhiên đường từ lựu và mơ không hề tốt, chúng gây ảnh hưởng xấu đến enzym tiêu hoá protein làm chậm quá trình tiêu hoá ở trẻ nhỏ. Bởi vậy, sự kết hợp này dễ gây ra những vấn đề liên quan đến dạ dày.

luu

5. Khoai lang và quả hồng

Hồng thường có vị chát chứa chất tanin và pectin. Nếu chúng gặp phải tinh bột từ khoai lang sẽ tạo thành những viên sỏi ở dạ dày. Ăn thường xuyên hai loại thực phẩm này dễ gây ra bệnh viêm loét dạ dày, thậm chí là xuất huyết trong .

6.Cam với sữa

Axit trong cam khi kết hợp với sữa sẽ gần như vô hiệu hoá các thành phần dinh dưỡng ở sữa khiến cơ thể khó mà hấp thụ được dinh dưỡng.

hoa qua 4

Hơn nữa, sự kết hợp này còn gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu và thậm chí là gây tiêu chảy dài ngày ở trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link