Điều kỳ diệu gì sẽ đến với cơ thể nếu bạn nắm tay theo 8 kiểu này?

( PHUNUTODAY ) - 8 kiểu đặt ngón tay sau hay còn gọi là thủ ấn sẽ mang đến những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

 Cuộc sống hiện đại ngày nay dễ đưa con người đến với những căng thẳng mỗi ngày. Và rất may mắn, đã có một giải pháp giúp bạn loại bỏ những căng thẳng ấy mà không cần phải mua thuốc thang đắt tiền gì cả. Đó chính là thủ ấn hay còn gọi là Mudra.  Đây là phương pháp thủ ấn với các động tác nắm duỗi các ngón tay giúp loại bỏ căng thẳng, thúc đẩy năng lượng trong cơ thể và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Ngón tay cái

1

Ngón tay cái chịu trách nhiệm cho sự lo lắng và các cơn đau đầu. Nếu bạn đang trải qua một cơn đau thần kinh, hãy vuốt ngón tay cái một cách nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Các nhà phản xạ trị liệu cho biết điều này sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả hơn.

Ngón trỏ

giam-cang-thang-2

Ngón trỏ kiểm soát các cơn đau cơ cũng như cảm giác thất vọng, sợ hãi và lúng túng. Các nghiên cứu tại trường Đại học Minnesota đã chỉ ra rằng, bệnh nhân bị đau lưng và đau cơ sẽ cảm thấy tốt hơn sau một chu trình trị liệu phản xạ. Hãy nắm và vuốt ngón trỏ của bạn trong 5 phút.

Ngón giữa

giam-cang-thang-3

Hãy siết chặt ngón giữa nếu cảm thấy bực bội, tức giận, hoặc mệt mỏi hơn bình thường. Các nghiên cứu chứng minh rằng một bài tập như thế sẽ làm giảm huyết áp và giúp bạn bình tĩnh trở lại.

Ngón đeo nhẫn

giam-cang-thang-4

Những cảm xúc tiêu cực và buồn bã sẽ biến mất nếu bạn nhẹ nhàng vuốt ngón đeo nhẫn trong vòng 5 phút. Đừng quên giữ bình tĩnh và theo dõi hơi thở của bạn.

Ngón út

giam-cang-thang-5

Ngón tay út chịu trách nhiệm cho lòng tự trọng, căng thẳng và sự hốt hoảng. Nếu bạn đang có xu hướng hạ thấp giá trị của mình, hãy nghĩ đến việc xoa bóp ngón tay út trong vòng 5 phút. Cố gắng nghĩ về điều gì đó tốt đẹp trong khi xoa bóp.

Lòng bàn tay

giam-cang-thang-6

Ấn các ngón tay của bàn tay này vào giữa lòng bàn tay kia. Mát xa theo vòng tròn kết hợp hít thở sâu 3 lần. Các nhà phản xạ trị liệu cho biết lòng bàn tay là trung tâm của cảm giác và cảm xúc. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc xoa bóp lòng bàn tay thường xuyên giúp bạn tránh khỏi cảm giác buồn nôn, căng thẳng, tiêu chảy và táo bón.

Ép hai lòng bàn tay vào nhau

giam-cang-thang-7

Tư thế này thường được sử dụng trong thiền định, giúp bạn tập trung và sắp xếp suy nghĩ theo trình tự nhất định. Bằng cách ép hai lòng bàn tay lại với nhau, bạn có thể cải thiện sự lưu thông máu.

Surya Mudra

giam-cang-thang-8

Surya Mudra là động tác thủ ấn có tác dụng giúp bạn giảm cân và thoát khỏi stress. Bên cạnh đó, Surya Mudra còn giúp giảm cholesterol, kích thích tiêu hóa hiệu quả, chữa trị hạ nhiệt máu và cải thiện tình trạng chán ăn. Để thực hiện được động tác này, bạn chỉ việc gập ngón áp út lại rồi dùng ngón tay cái nhấn vào đốt thứ hai của ngón áp út là được.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn