6 thành phần mỹ phẩm nên bổ sung vào quy trình dưỡng da hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Quy trình dưỡng da hàng ngày của bạn nên có sự xuất hiện của 6 thành phần mỹ phẩm này vì chúng sẽ mang lại những hiệu quả rõ rệt cho làn da.

1. Hyaluronic Acid - Dưỡng ẩm cho da

Đây được là chất dưỡng ẩm sâu tốt nhất trên thế giới nhờ những phần tử nhỏ giúp đi sâu vào bên trong để làn da của chị em luôn giữ được sự mềm mại và căng bóng suốt cả ngày.

3-kem-nen-dang-long-cua-han-dang-lam-mua-lam-gio-03

Vào mùa đông, Hyaluronic Acid sẽ giúp làn da của bạn tránh khỏi tình trạng khô ráp, bong tróc - nguyên nhân khiến vẻ ngoài trở nên già dặn và kém sức sống. Bên cạnh việc sử dụng riêng, chị em hoàn toàn có thể kết hợp Hyaluronic Acid với các thành phần khác để nâng cao hiệu quả dưỡng da.

2. Vitamin C: Giúp làm sáng da

Tthành phần mà bạn nên bổ sung cho chu trình skincare của mình nên là Vitamin C - chất có khả năng chống oxy hóa vô cùng ấn tượng. Vai trò của Vitamin C trên da chính là kích thích sản xuất collagen, làm sáng da và mờ các vết thâm và đốm nâu ''kém xinh''.

5-lo-serum-duong-am-dinh-cua-chop-cho-da-cang-muot-0-uh2uv8

Tuy nhiên nên tránh dùng Vitamin C cùng với Retinol. Bên cạnh đó, khi chu trình skincare của bạn có sự xuất hiện của Vitamin C, bạn cần ''apply'' kem chống nắng đầy đủ khi đi ra ngoài để có thể bảo vệ tốt nhất cho làn da.

3. Retinol: Giảm nếp nhăn hiệu quả

Retinol được mệnh danh là ''thần dược'' chống già, có thể tái tạo collagen, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, cải thiện kết cấu bề mặt để làn da được ''lột xác'' căng bóng và tươi trẻ hơn. Theo đó, chỉ cần sử dụng Retinol từ 8 đến 10 tuần, làn da sẽ được cải thiện và thay đổi rõ rệt.

Chị em cũng không nên sử dụng Retinol mỗi ngày mà hãy bôi sản phẩm 2-3 lần/ tuần rồi sau đó mới tăng tần suất lên. Ngoài ra, bạn cần ''apply'' thêm kem chống nắng và kem dưỡng ẩm cho da khi sử dụng Retinol nhé.

4. Peptide: Giúp làm săn chắc da

Để giúp da luôn khỏe mạnh và săn chắc, chu trình skincare của bạn không thể thiếu đi một thành phần tiêu biểu, đó chính là Peptide. Đây là nhân tố được đánh giá cao trong việc kích thích sản sinh collagen, chữa lành vết thương, cải thiện độ đàn hồi và chắc khỏe cho da.

btv-chia-se-6-bi-kip-lam-dep-giup-lan-da-cang-muot-ma-khong-ton-kem-17b-4851639

5. Salicylic Acid (BHA): Trị mụn trứng cá

Với khả năng thâm nhập sâu vào bên trong lỗ chân lông, BHA sẽ giúp làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông - nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Không chỉ với làn da bị mụn, mà với da thường ổn định, BHA cũng được khuyên dùng thường xuyên để ngày một căng mịn và trắng sáng hơn.

6. Alpha Hydroxy Acid (AHA): Giúp làm mịn da, loại bỏ tế bào chết

AHA có tên gọi là Alpha Hydroxy Axit với công dụng nổi bật là làm dịu da và tẩy tế bào chết. Thành phần này sẽ giúp loại bỏ lớp sừng bên ngoài và các tế bào già cỗi trên bề mặt để trả lại vẻ mịn màng, tươi mới cho làn da.

AHA sẽ có mặt trong các sản phẩm ''peel'' da hóa học phù hợp để sử dụng vào ban đêm. Nếu mới bắt đầu tìm hiểu về AHA hoặc sở hữu làn da nhạy cảm, chị em nên ưu tiên các sản phẩm có nồng độ thấp trước (từ khoảng 5% - 20%).

Theo:  xevathethao.vn copy link