6 thực phẩm "gọi" sữa về ồ ạt, giúp mẹ hồi phục nhanh sau sinh, con tha hồ bú no nê

( PHUNUTODAY ) - Nắm được bí quyết “ít sữa nên ăn gì?” sau đây sẽ giúp mẹ luôn dồi dào sữa, con bú no nê, lớn nhanh, khỏe mạnh.

Tôm, cua, cá

Nhiều người cho rằng sau sinh không nên ăn tôm cá vì nó làm sẹo lâu lành (với sản phụ sinh mổ) hoặc làm sữa có mùi tanh nhưng thực sự không phải như vậy. Trong tôm cá có nhiều chất đạm, canxi, các chất béo không cholesterol rất tốt cho mẹ. Tuy nhiên, nếu mẹ bị dị ứng với hải sản thì nên tránh xa nhóm thực phẩm này nhé.

Móng giò heo

me bau it sua an gi-phunutoday

Để vượt cạn thành công, người mẹ cần rất rất nhiều sức lực nên khi sinh con xong, cơ thể mẹ thường yếu, thiếu nhiều chất dinh dưỡng cần phải tẩm bổ. Trong khi đó, móng giò heo lại chứa nhiều chất béo, sắt, protit và chất tổng hợp quý giá giúp mẹ phục hồi nhanh chóng và kéo sữa về. Trên thực tế, móng giò hầm là câu trả lời phổ biến nhất cho câu hỏi mẹ ít sữa sau sinh nên ăn gì.

Các loại thịt nạc

Thịt bò, thịt lợn, thịt gà nạc chứa nhiều chất dinh dưỡng, ít béo sẽ rất tốt cho sản phụ sau sinh. Bổ sung thịt nạc vào thực đơn ăn uống sẽ giúp mẹ có nhiều sữa cho em bé bú, lại vừa không lo bị béo phì. Các món từ thịt nạc cũng rất đa dạng nhưng mẹ nên luộc, hấp, xào, hoặc nấu canh, hạn chế chiên rán vì đồ chiên rất nhiều dầu mỡ.

Rau chân vịt

Nồng độ sắt trong cơ thể mẹ có ảnh hưởng lớn đến sản lượng sữa. Hàm lượng sắt trong cơ thể mẹ thường bị giảm sau khi sinh. Để cân bằng nó thì rau chân vịt là một lựa chọn tốt, bạn có thể ăn nó hàng ngày.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu axit béo canxi và omega-3 giúp tăng cường kích thích tố tiết sữa. Các loại hạt khác như hạt điều và đậu phộng cũng có thể có tác dụng.

Sữa bò

Sữa là một nguồn canxi dồi dào. Các bà mẹ cho con bú nên uống ít nhất hai ly sữa mỗi ngày. Uống sữa bò giúp tăng lượng sữa mẹ và nó cũng giúp duy trì mức canxi trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link