Bụng bầu vượt mặt, Diệp Lâm Anh vẫn tạo dáng trên giày cao gót khiến ai cũng lo lắng cho sức khỏe của cô

( PHUNUTODAY ) - Mới đây trên trang cá nhân Diệp Lâm Anh đăng tải những bức hình bụng bầu được tạo dáng trên những đôi giày cao gót, khiến ai cũng lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cô.

Diệp Lâm Anh mang thai lần 2 chỉ sau khi sinh con đầu lòng 5 tháng, cô đang là một trong những bà bầu showbiz được mọi người đặc biệt quan tâm. Bà mẹ hai con không chỉ đưa ra lời khuyên tập luyện hữu ích để có thân hình thon gọn, Lâm Anh còn gây hút mắt với phong cách thời trang bầu sang chảnh khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Mặc dù mẹ bầu đang mang thai tháng thứ 6 này cũng nhiều người lo lắng vì nhiều lần xuất hiện trên đôi guốc cao gót cao chót vót và tạo dáng rất chuyên nghiệp.

Khi Diệp Lâm Anh đăng tải những bức ảnh này có rất nhiều người hâm mộ đã lo lắng cho sức khỏe của cô. Một người còn bình luận trực tiếp nhắc nhở cô: "Đang bầu bí mà mang guốc gót cao quá không tốt đâu chị ơi". Ai cũng lo lắng cho việc làm này của Diệp Lâm Anh gây nguy hiểm đến mẹ và thai nhi đang trong giai đoạn phát triển đòi hỏi sự an toàn cao.

Bụng to 6 tháng nhưng Diệp Lâm Anh vẫn hết sức xinh đẹp

Bụng to 6 tháng nhưng Diệp Lâm Anh vẫn hết sức xinh đẹp

Chuyên gia cảnh báo tác hại khi mẹ bầu đi giày cao gót như sau:

Đau lưng: Khi mẹ bầu đi giày cao gót từ 3,5cm trở lên sẽ khiến trọng lực của cơ thể dồn về phía trước và lúc đó phần ngực và thắt lưng lại phải ngả về phía sau để giữ cân bằng. Với những người phụ nữ mang thai đi giày cao gót càng khiến cho cơ lưng, eo hệ dây chằng, eo sườn nhão ra dễ gây nên chứng đau lưng mãn tính, làm đau hông, gối và khớp khiến cả mẹ và thai nhi chịu nhiều tác động xấu.

Giày cao gót gây sảy thai

Giày cao gót gây sảy thai

Co cứng hông: Khi mẹ bầu đi giày cao gót, phần hệ cơ gấp phần hông nằm ở phần trên bắp đùi. Khi bạn đi giày cao gót, hệ cơ này phải làm việc căng hơn và lâu hơn bởi chân của bạn ở tư thế dốc về phía trước và do vậy chúng không thể đảm trách tốt được việc giúp toàn bộ cơ thể di chuyển, khiến phần hông bị co cứng và đau nhức.

Dễ viêm khớp đầu gối: Với một người bình thường đi lại với đôi giày cao gót đã  gây tác động tiêu cực. Nhưng với mẹ bầu thì việc này càng nguy hiểm hơn. Phần đầu gối ở tư thế cong, còn xương ống chân lại ở tư thế ngược lại. Tư thế này sẽ tạo áp lực lên phần bên trong đầu gối, là vị trí phổ biến của bệnh viêm khớp xương đầu gối sau khi sinh.

Sảy thai: Mẹ bầu đi giày cao gót khiến trọng lượng cơ thể ngày càng tăng do trọng lượng của thai nhi tăng làm cho áp lực vào chân trong khi di chuyển nên lực thăng bằng sẽ không tốt. Nếu chẳng may bị ngã sẽ khiến mẹ bầu mất con, vô cùng nguy hiểm tới cả hai mẹ con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link