Mẹ bầu ăn đu đủ chín: Tăng cường đề kháng, bổ sung vitamin giúp thai nhi sinh ra bụ bẫm khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ chứa nhiều dinh dưỡng, các khoáng chất giúp cho thai nhi khỏe mạnh, mẹ bầu giảm ốm nghén.

Tăng cường sức đề kháng

Khi mẹ bầu ăn đu đủ chín sẽ khiến cho việc hấp thu các chất chống oxy hóa. Hàm lượng beta caroten trong đủ đủ nhiều hơn so với các loại quả khác, đây là một tiền chất của vitamin A và khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Vi chất này có vai trò chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể mẹ kháng lại được một số bệnh nguy hiểm.

Bổ sung vitamin

Trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ chín có chứa nhiều loại vitamin, điển hình như: Vitamin B1 có vai trò quan trọng trong quá trình chuyên hóa, nếu thiếu vitamin B1 sẽ gây rối loạn chuyển hóa chất dinh dưỡng, tổn thương thần kinh trung ương và hệ tim mạch khi mang thai; Vitamin B2 giúp phát triển chiều cao, thị giác, cơ và hệ thần kinh của thai nhi.

Đủ đủ giúp cho hệ xương khớp của mẹ tốt hơn

Đủ đủ giúp cho hệ xương khớp của mẹ tốt hơn

Cung cấp các khoáng chất

Bên cạnh đó, đu đủ chín có nhiều khoáng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như kali, canxi, magie, kẽm. Đặc biệt, chất sắt có trong đu đủ chín sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Giảm chuột rút

Trong thành phần của đủ đủ chứa với hàm lượng lớn kali, ăn đu đủ chín giúp mẹ bầu giảm được tình trạng bị chuột rút ở chân. Bên cạnh đó, trong thai kỳ do thể tích máu của người mẹ có thể tăng lên đến 50% nên cần thêm kali để cân bằng nước và điện giải trong các tế bào.

Mẹ bầu ăn đu đủ giảm ốm nghén

Mẹ bầu ăn đu đủ giảm ốm nghén

Duy trì cân nặng  trong kiểm soát

Trong quá trình mang thai hầu như bà bầu nào cũng muốn bổ sung thật nhiều chất dinh dưỡng để em bé phát triển khỏe mạnh nhưng lại e ngại về vấn đề cân nặng. Giải pháp cho bạn đó là ăn đu đủ chín, tuy rất bổ dưỡng nhưng đu đủ lại chứa rất ít calo nên sẽ không làm bầu tăng cân quá nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link