Những thực phẩm bổ hơn nhân sâm giúp trẻ thông minh từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Các loại thực phẩm như cá, trứng, ức gà.. đều chứa nhiều khoáng chất, canxi, sắt.. tốt cho hệ xương khớp và sự trí não của thai nhi, khiến trẻ sinh ra sẽ thông minh hơn.

Trong thành phần dinh dưỡng của cá chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức đề kháng và não bộ của thai nhi. Đặc biệt là các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu... rất giàu omega 3 cần thiết cho não bộ của thai nhi nên mẹ bầu đừng bao giờ bỏ qua.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các bà mẹ ăn ít hơn hai bữa cá một tuần sinh ra những đứa trẻ có IQ thấp hơn so với những người ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần. Vì vậy, các mẹ bầu nên bổ sung thêm trong thực đơn của mình tên một vài loại cá kể trên nhé!

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiều caxi, vitamin, và khoáng chất rất tốt cho quá trình phát triển cơ thể và trí tuệ của thai nhi. Ngoài ra, trứng rất giàu axit amin choline giúp kích thích não phát triển và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ.

Cá tốt cho hệ phát triển não bộ của thai nhi

Cá tốt cho hệ phát triển não bộ của thai nhi

Nếu mẹ bầu ăn ít nhất hai quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline cần thiết cho trẻ phát triển toàn diện.  Bên cạnh đó, trong quả trứng cũng chứa rất nhiều protein và sắt làm tăng cân nặng khi sinh của trẻ khi chào đời. Nếu thai nhi thiếu cân khi sinh được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp không nhanh nhẹn.

Sữa chua

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua có chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể của người mẹ phải làm việc cật lực để tạo nên các tế bào thần kinh của thai nhi. Vì vậy, khi mẹ mang thai nhớ bổ sung thêm protein, ăn những thực phẩm giàu protein như sữa chua, bên cạnh các nguồn protein khác. Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa canxi vô cùng cần thiết trong thai kỳ.

Trứng giúp thai nhi phát triển não bộ

Trứng giúp thai nhi phát triển não bộ

Cải bó xôi, ức gà và đậu

Trong các thực phẩm như cải bó xôi, ức gà và hạt đậu thường chứa nhiều canxi, sát, kakli và choli… tốt cho não bộ của mẹ bầu và thai nhi. Đặc biệt, trong những loại thực phẩm này chứa nhiều sắt giúp con bạn thông minh hơn khi chào đời. Chúng đều là những thứ cần ăn trong khi mang bầu. Sắt giúp vận chuyển khí oxy đến tế bào não của thai nhi sau này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link