6 thực phẩm tốt nhất cho người tiểu đường, giúp đường huyết luôn ổn định

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này giúp ổn định đường huyết, đặc biệt tốt cho người tiểu đường.

Bông cải xanh

6

Bông cải xanh là loại thực phẩm chứa rất nhiều hoạt chất Sulforaphane, đây là một loại isothiocyanate có đặc tính làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Do đó mà người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn thường xuyên để kiểm soát lượng đường trong cơ thể hiệu quả.

Trái cây

Trái cây là một trong những loại đồ ăn vặt lành mạnh, tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường. Người bệnh cần lựa chọn những loại trái cây chỉ số đường huyết thấp.

Socola nguyên chất

10

Socola nguyên chất còn gọi là socola đen chứa chất chống oxy hóa. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, socola nguyên chất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao. Nếu người bệnh tiểu đường sử dụng socola nguyên chất với một lượng vừa phải sẽ mang lại lợi ích sức khỏe.

Hải sản

Các loại hải sản như tôm, mực, cá biển chứa rất dồi dào các loại protein, khoáng chất cần thiết cho những người thiếu máu, mắc bệnh tiểu đường. Đặc biệt protein là chất rất cần thiết cho việc kiểm soát lượng đường trong máu. Nó giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn, cũng như làm tăng cảm giác no.

Bí ngô

11

Bí ngô cũng như hạt của chúng là một lựa chọn hoàn hảo để ổn định đường huyết hiệu quả. Thực tế, loại quả này được các quốc gia như Mexico và Iran sử dụng như một loại thuốc trị bệnh tiểu đường. Đó là bởi trong loại quả này có chứa dồi dào polysaccarit có khả năng giúp điều chỉnh đường huyết, ngăn ngừa ảnh hưởng do bệnh tiểu đường gây ra.

Các loại hạt

Một nghiên cứu ở 25 người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 đã chứng minh rằng việc tiêu thụ các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân, óc chó,... thường xuyên có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và sau bữa ăn. Nhờ đó mà sức khỏe của những bệnh nhân bị tiểu đường sẽ trở nên tốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link