6 thức uống giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong

( PHUNUTODAY ) - Ngoài thoa kem dưỡng thì điều quan trọng là bạn nên bổ sung thêm thực phẩm bổ dưỡng và đồ uống tốt cho sức khỏe!

Phụ nữ châu Á thường khao khát làn da sáng, trong và khỏe mạnh, điều này đòi hỏi bạn phải chăm sóc nó từ trong ra ngoài. Vì vậy, ngoài thoa kem dưỡng thì điều quan trọng là bạn nên bổ sung thêm thực phẩm bổ dưỡng.

Uống nhiều nước sẽ giữ cho làn da của bạn ngậm nước và bảo vệ da khỏi nếp nhăn, bong tróc, khô và rối loạn da. Vì vậy, dù bạn có bôi sản phẩm thần kỳ nào đi chăng nữa, nếu không uống đủ nước, làn da của bạn vẫn sẽ xỉn màu và sần sùi. Dưới đây là 6 loại đồ uống có tác dụng nâng cơ làn da của bạn một cách tuyệt vời nhé.

nuoc_uong_dep_da1

Làm sáng da bằng nghệ

Nghệ là chất chống oxy hóa mạnh có thể làm giảm viêm. Cho bột nghệ, một chút hạt tiêu và vài sợi nghệ tây vào cốc. Đổ một ít nước nóng vào và để yên trong 2-3 phút trước khi nhâm nhi khi còn ấm. 

Giải độc bằng chanh

Chanh là chất giải độc tự nhiên giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làn da của bạn. 

Công thức: Ngâm 2 thìa hạt chia trong 30 phút hoặc qua đêm. Trộn 1/2 quả dưa chuột với 1/2 cốc nước lạnh và lá bạc hà. Đổ nước ép vào ly và vắt thêm nước cốt chanh. Cho hạt chia đã ngâm vào và thưởng thức.

Nước uống chống oxy hóa làm sáng da

Thức uống này là kho chứa chất chống oxy hóa và vitamin cũng như có tác dụng chống viêm. Nhấm nháp thức uống này vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da mà còn loại bỏ bọng mắt. 

Nguyên liệu: 3 thìa hạt lựu, 2 thìa hoa dâm bụt và một bình nước lọc lạnh.

nuoc_uong_dep_da2

Thêm 1 muỗng canh. hoa dâm bụt cùng với hạt lựu cho vào nồi cùng 2 cốc nước. Đun nhỏ lửa trong 5 phút và lọc hạt. Thêm mật ong nguyên chất nếu muốn uống ngon hơn. 

Nước uống giàu vitamin C – sáng da

Đây là thức uống làm đẹp tối ưu giúp cung cấp nước hoàn toàn cho cơ thể, da và tóc của bạn, làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ độc tố và mang lại làn da sáng hơn và da đầu khỏe mạnh hơn.

Nguyên liệu: 4-6 quả kiwi cắt lát, nửa quả chanh, lê ép, một nắm húng quế và 2 cốc nước lọc đá lạnh.

Thêm kiwi với húng quế tươi và nước cốt của nửa quả chanh cùng với nước vào máy xay sinh tố và uống. 

nuoc_uong_dep_da3

Mathcha đẹp da

Matcha chứa chất chống oxy hóa như flavonoid, resveratrol và tannin có tác dụng chống lão hóa vì nó duy trì collagen và độ đàn hồi của da. Đặc tính chống viêm và sát trùng của matcha chống lại các gốc tự do, giảm viêm và đốm đen, đồng thời làm sạch lỗ chân lông trên da. 

Trộn một thìa cà phê bột matcha với nước nóng và rót vào ly! Thêm sữa hạt  và vài sợi nghệ tây. Bạn có thể thêm chất ngọt tùy thích trước khi uống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link