8 thói quen cơ bản cần ghi nhớ khi làm sạch da mặt giúp da căng bóng, trẻ trung

( PHUNUTODAY ) - Vỗ nhẹ da bằng đầu ngón tay để làm khô da và thoa toner ngay trong một phút sau khi rửa mặt giúp da mịn màng hơn.

Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Đảm bảo rằng bạn đã làm sạch tay kỹ càng trước khi chạm lên mặt. Tay chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, và nếu không làm sạch tay, có thể gây nhiễm trùng hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông trên da.

Vỗ nhẹ da bằng đầu ngón tay

Sau khi rửa mặt, không nên lau mặt khô hoàn toàn bằng khăn mà chỉ nên lau sơ, để lại một lớp nước mỏng trên để hạn chế tình trạng da mất nước. Dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da cho đến khi mặt còn hơi ẩm ướt. 

rua_mat1

Không dùng khăn tắm lau mặt

Khăn tắm không được vệ sinh đúng cách có thể chứa nhiều vi khuẩn, gây tổn thương da, khiến da nổi mụn và dễ viêm nhiễm. Nên sử dụng khăn lau mặt một lần để thấm bớt nước trên da mặt.

Thoa toner trong 60 giây sau khi rửa mặt

Bạn nên dưỡng da càng sớm càng tốt sau khi rửa mặt và không để da khô quá một phút. Chỉ trong vòng 60 giây, làn da bắt đầu mất nước, mất độ ẩm. Nếu để vài phút sau khi rửa mặt mới thoa toner, làn da đã xuất hiện dấu hiệu mất nước.

rua_mat2

Tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Khi rửa mặt, bạn hãy sử dụng nước ấm vì nước quá nóng có thể làm mất cân bằng độ ẩm tự nhiên trên da, gây khô da và làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Trong khi đó, nước quá lạnh cũng không tốt vì có thể làm co mao mạch.

ruamat1

Dùng vừa phải sữa rửa mặt có chứa hạt sạch sâu

Bạn cần tránh sử dụng sữa rửa mặt có chứa hạt vì chúng có thể gây tổn thương cho da. Các loại sửa sạch sâu và có hạt này chỉ nên dùng ít lần tương tự tẩy da chết thôi. Bởi nếu dùng thường xuyên chúng làm sạch nhưng lại hút hết lớp nhờn bảo vệ tự nhiên ngoài da của bạn, chúng còn gây mòn da làm da bị kích ứng và yếu, đi ra nắng nhanh sạm nám và bỏng da. Bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm này khoảng 2 lần/ tuần, và thao tác nhẹ tay để tránh hạt scrub gây xước da. Chú ý, khi dùng sữa rửa mặt dạng hạt, bạn không nên massage quá 1 phút và không dùng cho da có mụn viêm, mụn bọc để tránh làm vỡ nốt mụn và phân tán vi khuẩn.

ruamat2

Tạo bọt sữa rửa mặt kỹ càng

Hãy tạo bọt sữa rửa mặt kỹ càng trước khi áp lên da. Bọt sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và dầu thừa trên da một cách hiệu quả. Bạn đừng quên massage nhẹ nhàng bọt sữa rửa mặt lên da, tập trung vào vùng chữ T.

Dùng sữa rửa mặt độ pH khoảng 5.5

Chọn sữa rửa mặt có độ pH khoảng 5.5, gần với độ pH tự nhiên của da để cân bằng pH tự nhiên của da và giảm nguy cơ làm khô da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link