6 tiêu chí lựa chọn kem chống nắng body hiệu quả

14:53, Thứ hai 24/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Kem chống nắng body là sản phẩm không thể thiếu giúp bảo vệ làn da cơ thể khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, có những tiêu chí nào khi lựa chọn, tham khảo ngay!

6 tiêu chí lựa chọn kem chống nắng body hiệu quả

6 tiêu chí lựa chọn kem chống nắng body hiệu quả

Lý do nên lựa chọn kem chống nắng body

Hiện nay, rất nhiều bạn chỉ quan tâm đến da mặt và chăm chút bảo vệ, che chắn mà bỏ quên đi làn da body của bản thân mình. Vì mọi người vẫn hay có suy nghĩ rằng làn da body đã được bảo vệ bằng những lớp vải. Tuy nhiên, điều này là chưa đúng, vì không phải loại vải nào cũng có thể chống lại được tia UV và bảo vệ làn da của bạn.

Lý do nên lựa chọn kem chống nắng toàn thân

Lý do nên lựa chọn kem chống nắng toàn thân

Do đó, việc sử dụng kem chống nắng body là vô cùng cần thiết để che chắn toàn bộ cơ thể khỏi tác hại của tia UV, phòng tránh tình trạng da bị cháy sém, xỉn màu và già trước tuổi. Lưu ý rằng bạn không nên sử dụng kem chống nắng dành cho da mặt cho da body vì loại kem này thường có cấu tạo mỏng nhẹ, khả năng kháng nước thấp, không bám tốt trên da body và không đủ sức mạnh để bảo vệ da body một cách hiệu quả.

Các tiêu chí khi lựa chọn kem chống nắng body.

Sau đây là các tiêu chí để lựa chọn kem chống nắng body phù hợp nhất:

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng body

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng body

  • Chỉ số chống nắng (SPF và PA): Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn kem chống nắng. SPF thể hiện khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB, trong khi PA thể hiện khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA. Nên chọn kem chống nắng body có SPF từ 30 trở lên và PA tối thiểu là PA+++.
  • Loại da: Hiểu rõ loại da của bản thân (da dầu, da khô, da nhạy cảm,...) là yếu tố then chốt để chọn kem chống nắng phù hợp. Kem chống nắng dành cho da dầu nên có kết cấu mỏng nhẹ, kiềm dầu tốt. Kem chống nắng cho da khô cần có khả năng dưỡng ẩm cao. Da nhạy cảm nên ưu tiên sản phẩm dịu nhẹ, không chứa hương liệu, cồn, paraben.
  • Thành phần: Bên cạnh các thành phần chống nắng phổ biến như Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Avobenzone,... nên ưu tiên sản phẩm có chứa thành phần dưỡng da như Vitamin E, Vitamin C, Nha đam, trà xanh,... để nuôi dưỡng da khỏe mạnh.
  • Khả năng chống nước: Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời, đổ mồ hôi nhiều hoặc đi bơi, hãy chọn kem chống nắng body có khả năng chống nước tốt. Nên thoa kem lại sau mỗi 2 tiếng để duy trì hiệu quả bảo vệ.
  • Thương hiệu và giá cả: Ưu tiên các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Giá cả cũng là yếu tố cần cân nhắc, tuy nhiên, không nên quá ham rẻ mà chọn những sản phẩm trôi nổi, không đảm bảo an toàn cho da.

Kem chống nắng toàn thân trái bơ Cỏ Mềm

Công dụng: Kem chống nắng body Trái Bơ của nhà Cỏ Mềm với chỉ số chống nắng SPF 50+, PA++++ bảo vệ làn da của bạn một cách toàn diện và tối ưu nhất. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng kháng nước lên đến 80 phút, giúp bạn có thể tự tin vận động ngoài trời, bơi lội mà không lo bị cháy nắng.

Thành phần nổi bật: Dầu trái bơ, Silica, HA, Vitamin B5, Niacinamide,...

Sản phẩm đã bán được 418n sản phẩm và nhận về được 132 nghìn đánh giá, trong trong đó có 123 đánh giá 5 sao trên sàn thương mại điện tử Shopee Mall.

Kem chống nắng body Trái bơ Cỏ Mềm

Kem chống nắng body Trái bơ Cỏ Mềm

 

Hy vọng với 6 tiêu chí lựa chọn kem chống nắng body hiệu quả được chia sẻ trong bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân. Hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng thường xuyên, đúng cách để sở hữu làn da khỏe đẹp và rạng rỡ dưới mọi ánh nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hoài Trang
Từ khóa:
Tin nên đọc