6 TUYỆT CHIÊU của phụ nữ thông minh không bao giờ lo chồng phản bội

( PHUNUTODAY ) - Dân gian có câu: "Đừng để mất bò mới lo làm chuồng", phụ nữ thông minh là những người biết cách làm cho chồng không bao giờ đi "mèo mỡ".

 Dành thời gian trò chuyện

Một cuộc hôn nhân, một mối quan hệ bền vững bản chất phải có một tinh thần yêu khỏe mạnh, đó là sự trao đổi thông tin và không ngừng giao tiếp. Nếu bạn không trò chuyện thường xuyên làm sao có thể biết chàng đang suy nghĩ gì, mong đợi điều gì. Và ngược lại cũng làm sao họ biết bạn đang cảm thấy thế nào nếu bạn không nói ra. Hãy dành 15 phút mỗi ngày chỉ để nói chuyện với nhau.

Cùng chia sẻ những câu chuyện công việc, những chủ đề thảo luận, bày tỏ tình cảm yêu thương… Tất cả sẽ tránh được câu nói đầy tính chất hình sự như thế này: “Anh có chuyện cần nói với em”.

Hãy dành những phút giây toàn tâm, toàn ý cho anh ấy

Hai vợ chồng cùng chung phòng, chung giường nhưng không có nghĩa là chung tình cảm, chí hướng. Không ít trường hợp “đồng sàng, dị mộng” đã diễn ra. Bạn sẽ không thể lo lắng hay quan tâm cho anh ấy nếu bạn không nhìn thấy anh ấy đang cần gì. Hãy quan sát và để tâm đến nhau bởi những nhận biết tích cực và kịp thời sẽ giúp mối quan hệ của bạn có thể có chút lệch lạc sẽ được chỉnh sửa ngay.

Mỗi người cần có cách nghĩ riêng

Sau rất nhiều nước mắt và những cuộc chiến tranh lạnh trường kỳ, các thế hệ đi trước đã đúc kết ra được bài học xương máu: “ Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim ”. Nhiều bất đồng đã xảy đến khi người đàn ông luôn đưa ra các phương hướng giải quyết cho một vấn đề của người phụ nữ, trong khi cô ấy thực sự chỉ cần một người biết lắng nghe, chia sẻ. Một khi hiểu được và chấp nhận những khác biệt căn bản giữa cách suy nghĩ của hai người, bạn sẽ nhận thấy các vấn đề trở thành đơn giản hơn rất nhiều.

vo-chong-phunutodayvn

 Ảnh minh họa

Hãy chăm sóc nhan sắc của mình

Là phụ nữ, nhiều người trước khi kết hôn thì rất chỉn chu trong vấn đề ăn mặc, đầu tóc, nhưng khi lấy chồng rồi lại tềnh toàng, chỉ biết lo lắng vun vén cho chồng con mà bỏ mặc bản thân mình. Đây là một sai lầm rất lớn, thử hỏi có ông chồng nào lại thích một bà vợ lôi thôi, luộm thuộm, khi mà ngoài kia có biết bao cô nàng xinh tươi, trẻ trung, quyến rũ?

Nếu cứ hi sinh đến mức bạn đánh mất bản thân mình, người chồng sẽ dễ cảm thấy chán, không coi trọng người vợ của mình. Hạnh phúc hôn nhân bị đe dọa bởi những điều mà ít chị em nào để ý.

Hãy tin tưởng người bạn đời của bạn

Là phụ nữ, có lẽ việc ghen chồng là chuyện không chị em nào chưa từng trải qua. Ghen tuông là gia vị khiến hôn nhân thêm đậm đà, thú vị. Thế nhưng, nếu bạn ghen tuông quá đà sẽ khiến bạn đời cảm thấy ngột ngạt, cuộc hôn nhân dễ rơi vào bế tắc.

Điều cần nhất ở một cuộc hôn nhân là sự tin tưởng lẫn nhau, nếu không có lòng tin, tình yêu sẽ không có cơ sở để tồn tại. Là phụ nữ, hãy biết ghen một cách thông minh.

Đừng quên lời cảm ơn thật ngọt ngào

Trước khi cưới nhau, ai cũng là người hoàn hảo, nàng thì luôn xinh đẹp, ngọt ngào còn chàng thì đầy ga-lăng, chu đáo chăm sóc. Khi đã nên vợ nên chồng, mọi việc đều trở thành trách nhiệm của mỗi người, không ai buồn nói cảm ơn khi có người dọn nhà hay rửa xe cho mình nữa. Nếu các ông chồng để ý thấy vợ mình chịu khó thổi nấu bồi dưỡng cho chồng hơn, thì xin đừng tiết kiệm một lời cảm ơn để bà xã thấy những công sức bỏ ra thật xứng đáng. Bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau để thể hiện sự cảm kích của mình. Một mẫu post-it đơn giản trên tủ lạnh hay một quyển sách yêu thích cũng có thể khiến người bạn đời mỉm cười cả ngày rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link