6 việc đơn giản khiến con hạnh phúc cha mẹ nên làm từ hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ tốt không chỉ nuôi con khôn lớn mà còn khiến con cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày. Hãy làm những việc đơn giản này cho con hàng ngày nhé!

1. Ăn đúng giờ

Có thể bạn nghĩ đây là điều quá bình thường, quá đơn giản đối với cha mẹ khi chăm sóc con cái. Tuy nhiên, hãy nghĩ lại lần nữa, đã bao giờ bạn cảm thấy đói tới mức chỉ muốn hét lên? Đó chính là cảm giác của đứa trẻ khi bỏ qua bữa ăn nhẹ và phải chờ đợi hai tiếng đồng hồ để “oanh tạc” một bữa tối no đủ. Được ăn đúng lúc sẽ giúp cơ thể và não bộ của trẻ được nạp năng lượng. Khi trẻ cảm thấy bình tĩnh và hài lòng là khi trẻ cảm thấy hạnh phúc hơn.

2. Ăn sáng và ăn tối cùng nhau ở nhà

Các nhà khoa học đã kết luận rằng trong những gia đình thường xuyên dùng cơm cùng nhau, tỷ lệ trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên bị trầm cảm và có suy nghĩ tự sát thấp. Trẻ thường xuyên ăn cùng gia đình có quan điểm tích cực hơn về cuộc sống so với trẻ không ăn tối với gia đình.

1-trai-1-gai

Bữa ăn là một cơ hội tuyệt vời để bạn gần gũi với con hơn. Lúc đó, bạn sẽ có cơ hội để trò chuyện, hỏi thăm việc học hay bạn bè ở trường, giải đáp những thắc mắc của trẻ trong cuộc sống hay những điều trẻ mới gặp phải. Tuy nhiên, bạn đừng quên tắt tivi nhé, vì tivi có thể làm xao nhãng việc ăn của trẻ.

3. Vui chơi không cần hướng dẫn

Trẻ em ngày nay dường như có rất ít cơ hội được tự do vui chơi, tự do nghịch ngợm mà thay vào đó, tất cả giờ chơi, đồ chơi đều theo một “thời khóa biểu” được người lớn sắp sẵn. Hãy dành cho trẻ một khoảng thời gian nhất định để trẻ tự do vui chơi đúng nghĩa, trẻ sẽ khám phá và sáng tạo ra nhiều thứ hay ho, hơn là lúc nào cũng chỉ tập trung vào những trò chơi gắn mác “giáo dục”.

4. Có ít nhất một hoạt động thể chất trong ngày

Các bác sĩ khuyên rằng, phải luôn cân bằng giữa hoạt động tinh thần và thể chất. Cho trẻ làm quen với các hoạt động thể dục, thể thao từ nhỏ là điều rất cần thiết. Chơi một môn thể thao sẽ trở thành thói quen của một đứa trẻ mạnh khỏe và sau đó trở thành một sở thích. Mẹ cũng có thể lồng ghép các hoạt động thể thao vào ứng dụng trong cuộc sống, dạy trẻ tự bảo vệ bản thân khi gặp người lạ, nhằm giup` trẻ hứng thú hơn.

ten-cho-con-gai

5. Được lựa chọn

Trẻ em có rất ít cơ hội được tự kiểm soát cuộc sống của mình. Dường như những năm đầu đời là một lịch trình được lên sẵn, đi đâu, ăn gì, làm gì đều do người lớn quyết định. Đôi khi hãy “thả lỏng” cho trẻ một chút. Để trẻ chọn quần áo của mình, quyết định thực đơn ăn tối một bữa một tuần, chọn lớp học muốn tham gia. Thỉnh thoảng nếu bạn cho trẻ cơ hội được đưa ra quyết định, bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy nụ cười của chúng.

6. Được yêu thương vô điều kiện

Tuổi thơ chính là thử và sai, trẻ em chỉ cần nắm lấy cơ hội của mình.  Vì vậy, mỗi khi trẻ mắc lỗi, trẻ cần được tha thứ và trên hết là được yêu thương vô điều kiện. Khi trẻ biết mình được yêu thương dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, chúng sẽ tự tin hơn với những quyết định của mình. Trẻ sẽ học được rằng, con người đôi khi mắc sai lầm, nhưng luôn có cơ hội để sửa sai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link