7 bài tập đơn giản an toàn giúp giảm mỡ mặt bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Muốn khuôn mặt của mình trở nên thon gọn là ước mơ của rất nhiều phụ nữ. Nhưng chị em đang loay hoay không biết làm thế nào để giảm mỡ mặt thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 7 bài tập đơn giản giúp giảm mỡ mặt hiệu quả tức thì.

1, Uống nhiều nước

mun08-15291491104591879654054

Mỗi ngày bạn nên uống từ 2 – 2.5l nước. Hơn nữa bạn cũng nên uống 1 cốc nước chanh mỗi ngày: Chanh vốn là thực phẩm giảm béo rất tốt, nó chứa nhiều Vitamin C, acid chanh, acid quả, nhiều nguyên tố khác… rất tốt để giảm béo. Mỗi ngày chỉ cần uống một cốc nước chanh sẽ giúp bạn có được làn da săn chắc, có tính đàn hồi (1/3 quả chanh có thể thêm 1 chút đường nếu không uống được chua với 250 ml nước)

2, Tập luyện cho vùng mặt

giam-mo-mat-tap-luyen-768x512

Tập luyện cho vùng mặt là phương pháp phổ biến nhất giúp gương mặt thon gọn. Tuy không được đánh giá cao nhưng cách này vẫn giúp giảm đi một ít lượng mỡ thừa. Ngoài ra, tập luyện thường xuyên, cơ mặt sẽ dày hơn và đồng thời giúp trẻ hoá làn da. Để thấy được sự thay đổi, bạn cần tập luyện hai lần/ ngày và tập mỗi ngày trong vòng 8 tuần liên tiếp.

3, Thổi phồng má

Kéo căng quai hàm và má bằng cách đóng miệng lại và ngậm không khí ở trong miệng. Giữ hơi thở trong 5- 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập ít nhất 10 lần. Bạn có thể nâng cao bài tập bằng cách hút không khí vào bên má trái và sau đó lại đổi sang má phải.

4, Thực hiện những bài tập CARDIO

giam-mo-mat-tap-luyen-the-duc

Khi bạn lên cân, mỡ cũng tích tụ ở phần mặt nhiều hơn. Chính vì thế, giảm cân cũng là cách giảm mỡ mặt. Một trong những phương pháp giúp giảm cân tốt nhất chính là tập thể dục. Bạn có thể tập aerobic, chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội… Hoặc, bạn có thể kết hợp tất cả những bài tập này để thúc đẩy quá trình giảm cân. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên dành ít nhất 20 phút/ ngày để tập luyện.

5, Cười rộng

Hãy đứng trước một chiếc gương lớn và đóng môi lại. Giữ chặt sau đó hãy cười rộng nhất đến mức bạn có thể. Giữ vị trí này trong 5 giây, sau đó nhăn mũi trong 2 phút.

6, Hạn chế đồ uống có cồn

giam-mo-mat-khong-uong-con-768x411

Những thức uống có cồn thường có lượng calories cao nhưng lượng dinh dưỡng lại thấp. Chính vì thế, đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây nên việc tăng cân, làm gương mặt trở nên tròn trĩnh hơn. Với lý do trên, bạn nên hạn chế tiêu thụ bia rượu. Hoặc, nếu trong những dịp đặc biệt, bạn nên cân nhắc liều lượng cồn nạp vào cơ thể. Như vậy, bạn cũng đã góp phần giúp giảm mỡ bụng.

7, Bài tập chữ "O"

bạn phải mở miệng ra để phát ra âm thanh chữ “E”. Giữ đường quai hàm rộng sau đó đổi phát ra âm thanh chữ “O”. Lặp lại bài tập này ít nhất trong 10 – 15 phút.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một số tiểu xảo để giảm độ tròn của khuôn mặt. Đây là sử dụng phương pháp đánh lừa thị giác - người ta thường dễ bị đánh lừa thị giác để không nhìn thấy được những đường tròn rõ rệt. Bạn có thể thay đổi kiểu tóc hoặc thay đổi cách trang điểm để cho khuôn mặt trông thon gọn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu