Hướng dẫn cách trồng cây nha đam đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Nha đam là một trong những loại cây được các bạn gái trồng nhiều nhất do cây rất dễ sống và còn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như làm đẹp, nấu ăn và trị bệnh. Bạn hãy trồng cây nha đam theo cách đơn giản dưới đây nhé!

j

Vì có rất nhiều công dụng tốt, từ làm đẹp, nấu ăn đến điều trị bệnh nên cây nha đam (hay còn gọi là cây lô hội) được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Do vậy mà hầu hết tất cả các chị em phụ nữ đều muốn học cách trồng cây nha đam ngay tại nhà để tiện lợi hơn mỗi khi muốn dùng đến.

Bước 1: Lấy giống

1

Nha đam là loại cây rất dễ sống, chính vì vậy bạn không cần mua hạt giống cũng có thể trồng được thành cây nha đam mới. Chọn cây nha đam khỏe mạnh mập mạp, tách ra một lá từ thân cây chính.

Bước 2: Chuẩn bị đất 

2

Muốn trồng được nha đam, bạn cần phải chuẩn bị một loại đất phù hợp. Thường thì loại đất mùn trộn lẫn với phân trùn quế là phù hợp nhất. Bạn có thể tìm mua chúng ở các cửa hàng bán nguyên vật liệu dùng để trồng cây, trồng rau tại nhà.

Sau khi có đất trồng, bạn cho tất cả vào một chiếc chậu sao cho vừa phải, không ít mà cũng không nhiều quá nhé. Lưu ý là chiếc chậu này bắt buộc phải có lỗ thoát nước bên dưới, nếu không thì nước sẽ bị ứ đọng và gây úng thối.

Bước 3: Trồng nha đam

3

Khi đã có chậu, có đất thì cách trồng cây nha đam lại đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần đặt chiếc lá nha đam nằm ngang trong chậu sao cho một bên gân lá hướng lên trên và một phần lá bị chôn vùi dưới lớp đất. Thế là xong!

Bước 4: Tưới nước

4

Tưới nước cho chậu cây nha đam, chú ý tưới vừa nước, nếu tưới nhiều nước, chậu cây khó thoát nước nên lá nha đam sẽ bị úng. Đây cũng là lý do vì sao không nên để nha đam chưa nhú rễ ngoài trời mưa. Để chậu cây ở nơi có ánh sáng mặt trời, nhưng không quá gắt. Sau 2 tuần, mầm nha đam sẽ nhú lên từ lá nha đam.

Bước 4: Chăm sóc cây nha đam

Nha đam khá dễ sống nên các bạn không cần quá lo lắng vẫn đề chăm sóc cho cây. Chỉ cần thỉnh thoảng tưới cho cây một chút nước và để nơi có ánh sáng. Sau 2 tháng, nha đam sẽ mọc lên thành bụi. Và khi đó các bạn gái có thể sử dụng nha đam để làm đẹp, nấu nướng hay trị bệnh rồi đấy. Tuy nhiên nhớ là chỉ sử dụng phần ruột của lá nha đam thôi nhé, vì phần lá xanh có thể gây ngộ độc cho người dùng đấy.

5

Cách trồng cây nha đam như thế này đúng là đơn giản đến mức không phải nghĩ đúng không nào! Chỉ cần hai bước chăm sóc trên đây thôi thì sau khoảng 2 tuần, mầm non nha đam sẽ nhú dần lên, và sau khoảng 2 tháng là bạn đã có thể bắt đầu thu hoạch lá nha đam để ứng dụng trong điều trị bệnh, nấu ăn hay làm đẹp rồi. Khi sử dụng, bạn nhớ chỉ lấy phần ruột trong thôi nhé, còn phần vỏ lá màu xanh thì không dùng vì nó có thể gây ngộ độc đấy.

Hy vọng với những hướng dẫn cách trồng cây nha đam trên đây bạn sẽ có cho mình những chậu nha đam thật xanh tốt, mập mạp. Chúc các bạn trồng nha đam thành công nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT