Giảm cân siêu tốc nhờ 10 động tác yoga tập ngay tại giường

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta không thể phủ nhận được những lợi ích tuyệt vời từ yoga, đặc biệt tác dụng tiêu mỡ siêu tốc cho chị em. Nếu bạn là người lười vận động, hãy cùng tham khảo những động tác yoga mà bạn có thể tập ngay trên giường dưới đây nhé

Yoga là phương pháp thể dục có tác dụng giúp chị em phụ nữ có một vóc dáng cân đối hoàn hảo cùng với một cơ thể dẻo dai, săn chắc. Chính bởi vậy, ngày nay, yoga trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của chị em phụ nữ.

Theo thông tin mới nhất từ trang Brightside, một bài tập yoga giảm cân bao gồm 10 động tác rất đơn giản và cực kỳ phù hợp với cô nàng lười vận động mạnh vì có thể thực hiện ngay trên giường. Hãy cùng tham khảo nhé!

Động tác 1

Ngồi thẳng, xếp hai chân vào nhau. Đưa tay trái vòng qua má đầu phải, dùng lực kéo về hướng của tay, giữ yên 3 giây rồi quay về vị trí ban đầu. Tiếp tục thực hiện với tay phải. Đưa tay phải vòng qua má đầu trái, rồi dùng lực kéo về hướng của tây và giữ tư thế đó trong 3 giây rồi quay về vị trí ban đầu. Thực hiện liên tục động tác này.

20180615-nam-tren-giuong-ban-van-co-the-tap-duoc-cac-dong-tac-yoga-giam-can-sieu-toc-nay-1

Động tác 2

Ngồi xếp bằng trên giường, đưa tay trái ra sau theo góc xiên, đồng thời nửa thân trên xoay theo hướng tay rồi quay về tư thế ban đầu. Tiếp tục ở vị trí ban đầu, ta thực hiện đưa tay phải tương tự như tay trái, đưa ra sau theo góc xiên, đồng thời đưa nửa thân phía trên theo hướng tay phải rồi lại quay về vị trí ban đầu. Rất dễ đúng không nào? Tiếp tục với động tác tiếp theo nào.

20180615-nam-tren-giuong-ban-van-co-the-tap-duoc-cac-dong-tac-yoga-giam-can-sieu-toc-nay-2

Động tác 3

Ngồi xếp bằng, thẳng lưng trên giường. Tiếp đó, đưa tay lên cao đồng thời nhướn thân người lên thoe, thực hiện từng tay một, từ tay phải rồi ngược lại với tay trái.

Động tác 4

Áp hai bàn chân sát nhau đặt trước mặt, nắm chặt hai tay trên mũi chân. Tiếp đó, gập người xuống, sao cho trán chạm vào mũi chân càng tốt. Giữ yên khoảng 3 giây thì trở về tư thế ngồi trên giường.

20180615-nam-tren-giuong-ban-van-co-the-tap-duoc-cac-dong-tac-yoga-giam-can-sieu-toc-nay-3

Động tác 5

Đây là tư thế rắn hổ mang cực kỳ nổi tiếng của bộ môn Yoga. Nằm sấp, hai chân mở bằng hông, mu bàn chân úp xuống. Trán chạm nhẹ xuống sàn, thả lỏng vai. Khép hai khuỷu tay và đặt xuống mặt phẳng, lòng bàn tay úp xuống sàn và đặt bàn tay ở cạnh đầu.

Khi hít vào, chống cánh tay xuống, nâng đầu và ngực cao lên. Nhìn thẳng về phía trước. Giữ cánh tay và xương chậu chạm vào sàn nhà, thả lỏng hai vai. Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu của bạn xuống mặt phẳng. Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây rồi thả lỏng.

20180615-nam-tren-giuong-ban-van-co-the-tap-duoc-cac-dong-tac-yoga-giam-can-sieu-toc-nay-4

Động tác 6

Thêm 1 động tác yoga giảm cân đơn giảm giúp giảm mỡ bụng nữa đó chính là tư thế con mèo – bò.

Bắt đầu với tư thế quỳ trên giường, 2 tay chống xuống giường sao cho hai tay ngay dưới vai và đầu gối dưới hông. Hít vào, sau đó thở ra và nhẹ nhàng uống cong người như tư thế của chú mèo cong người, cằm đưa vào ngực. Hít vào, và sau đó thở ra cong lưng, nâng đầu lên và để cho bụng thư giãn. Thực hiện 5 lần. Động tác này ngoài việc giảm cân còn rất tốt cho cột sống.

Động tác 7

Tương tự như tư thế căng cơ đốt sống trên vừa rồi, nhưng ở động tác này, bạn thực hiện ngược lại. Chống đầu gối, thẳng người trên giường, từ từ đưa hai tay đặt lên gót chân. Tiếp đó ngửa ngực và đầu ra phía sau đến mức có thể trong khoảng 3 giây thì quay về tư thế ban đầu 

20180615-nam-tren-giuong-ban-van-co-the-tap-duoc-cac-dong-tac-yoga-giam-can-sieu-toc-nay-5

Động tác 8

Đây được gọi là động tác em bé cười. Nằm ngửa trên giường, đầu gối co lên, dùng 2 tay nắm lấy 2 lòng bàn chân, kéo sao cho bắp châm nằm dưới giường và xương cụt chạm giường. Hít thở và giữ trong một phút.

20180615-nam-tren-giuong-ban-van-co-the-tap-duoc-cac-dong-tac-yoga-giam-can-sieu-toc-nay-6

Động tác 9

 Nằm thẳng trên giường, chống chân tạo thành góc ở đầu gối. Tiếp đó, nâng ngực, hông và mông lên cao, giữ khoảng 5 giây thì quay về tư thế ban đầu.

20180615-nam-tren-giuong-ban-van-co-the-tap-duoc-cac-dong-tac-yoga-giam-can-sieu-toc-nay-7

Động tác 10

Đây là tư thế tạo dáng thai nhi trong bụng mẹ. Bạn lấy gối tựa lưng và nằm ngả ra sau. Tiếp đến vòng hai tay ra trước giữ hai chân gập vào để giữ tư thế này. Lưu ý, bạn giữ được càng lâu lại càng tốt.

Điều tuyệt vời của yoga không chỉ dừng tại đấy. Với 10 động tác đơn giản trên, bạn sẽ có một giác ngủ ngon, sâu và tinh thần thoải mái vô cùng vào buổi sáng hôm sau. Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link