7 cách trị thâm sạm sau khi tẩy lông an toàn, không làm da bị sần sùi

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tham khảo những cách trị thâm sau khi tẩy lông sau nhé.

Dù wax lông tại bất cứ vùng nào trên cơ thể, bạn cũng có thể gặp nguy cơ gặp tình trạng da thâm sạm. Hãy cùng tham khảo những cách trị thâm sau khi tẩy lông sau nhé. 

Tẩy tế bào chết

Dùng những sản phẩm với khả năng tẩy tế bào chết giúp bạn ngăn ngừa tình trạng hình thành vết thâm từ đầu. Bạn cũng nên chú trọng sử dụng các AHA cấp ẩm cho vùng da trong vòng 24 giờ sau tẩy lông. Bạn có thể dùng lotion hoặc nước hoa hồng để thoa lên vùng da đã tẩy lông. Sau thời gian sử dụng, da sẽ giúp thông thoáng và lỗ chân lông được thu nhỏ. 

co-gai-toc-nau-1024x1279

Hạn chế tác động vào vùng da cần trị thâm 

Chuyên gia cho rằng bạn không nên cạo trên vùng da đang trị thâm. Nếu có lông mọc ngược hãy dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, chú ý rửa tay bằng xà phòng vỗ nhẹ vào đó. 

Chọn loại sáp wax lạnh

Wax lạnh thường được ưa chuộng vì tính tiện lợi và an toàn hơn đối với da nhạy cảm. Wax lạnh không yêu cầu sử dụng nhiệt độ cao, do đó không có nguy cơ bị bỏng hoặc gây tổn thương da do lửa hoặc nhiệt độ quá cao.

20210515_092803_420489_nach-bi-tham.max-1800x1800

Dùng sản phẩm trị thâm

Sử dụng serum chứa vitamin C hoặc alpha arbutin cũng có thể giúp làm sáng vùng da này. Trong một vài trường hợp, bạn có thể sử dụng hydroquinone, tùy thuộc vào vùng da được điều trị. Với hydroquinone, bạn nên bắt đầu uống ít, không cần kê đơn. Nếu vẫn không thấy kết quả, thì bạn có thể hỏi bác sĩ về việc kê đơn mạnh hơn.

Đừng quên kem chống nắng

Giữ cho các khu vực bị ảnh hưởng được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời là chìa khóa để ngăn những đốm đó trở nên sẫm màu hơn. Việc che phủ da với lớp kem chống nắng là an toàn cho da. 

Các phương pháp trị thâm 

Lăn kim cũng có thể giúp tái tạo da, làm sáng các vùng sắc tố. Phương pháp laser cũng có thể hữu ích trong trường hợp này. Ngoài ra, bạn phải cẩn thận với các vết thâm vì nhiều tia laser có khả năng làm cho vết thâm trở nên tồi tệ hơn, vì vậy hãy ường bắt đầu với hydroquinone ở các cường độ khác nhau.

cach-trii-tham-vung-nach

Chọn các phương pháp tẩy lông phù hợp

Waxing có thể rất hiệu quả để tẩy lông, nhưng có thể gây ra hiện tượng kéo và giật da quá mức, theo thời gian sẽ làm biến tính collagen và dẫn đến chảy xệ hoặc mất tính đàn hồi. Bạn có thể tìm hiểu các phương thức tẩy lông khác như triệt lông laser hoặc luồn chỉ, từ đó tìm ra phương pháp phù hợp nhất cho làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link