6 loại lá cây làm sạch mụn, trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 loại lá cây này rất dễ tìm kiếm nhưng rất hữu ích, chị em có mụn đừng bỏ qua.

Lá tía tô 

Tía tô có thành phần đặc biệt là tinh dầu nguyên chất với tác dụng sát khuẩn, đào thải chất độc và chống oxy hoá, giúp giảm mụn. Khoáng chất như canxi, các loại vitamin A, C, E có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da, chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn và kích thích tái tạo da từ sâu bên trong.

Chỉ cần giã nát lá tía tô và đắp lên vùng bị mụn. Giữ yên khoảng 20 phút rồi gỡ xuống và làm sạch lại một lần nữa với nước lạnh. Đừng quên phơi khô lá tía tô, pha như pha trà uống mỗi ngày 1 – 2 cốc. 

tri-mun-voi-la-tia-to

Lá nha đam

Lá nha đam vừa có tác dụng tăng cường dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố, chống lão hóa, vừa giúp điều trị mụn hữu hiệu. Các vết sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn để lại cũng dần dần biến mất, đem đến làn da tươi mới và mịn màng hoàn hảo.

Tách lấy phần thịt bên trong lá và thái thành những lát mỏng. Rửa mặt sạch rồi đắp từng lát lên mặt và nằm thư giãn. Sau đó, bạn gỡ xuống và nhẹ nhàng làm sạch lại với nước mát.

Lá trà xanh

Nước trà xanh chứa hàng loạt chất chống oxy hóa mạnh, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Nước trà xanh còn là một phương thuốc trị mụn.

Vào buổi sáng và tối, bạn dùng nước trà xanh rửa mặt thay cho sữa rửa mặt, đồng thời uống nước trà xanh đều đặn hàng ngày. Những nốt mụn từ từ lặn đi và biến mất, lỗ chân lông se khít lại và mịn màng hơn hẳn.

la-tra-xanh-tri-mun-dau-den

Lá bạc hà

Lá bạc hà có tính kháng khuẩn và khử trùng giúp đánh bay mụn trên da. Chỉ cần giã nhuyễn một nắm lá bạc hà rồi rửa mặt thật sạch và đắp lên. Thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi gỡ xuống và vệ sinh sạch sẽ lại lần nữa.

Lá rau diếp cá

Lá diếp cá thanh nhiệt, thải độc, cải thiện sắc tố và phục hồi da, giúp da sớm hết mụn, tươi sáng, mịn màng không tỳ vết.

Chuẩn bị một nắm lá rau diếp cá, rửa sạch rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 2 thìa nước ấm và vắt lấy nước. Thoa dung dịch này lên khắp mặt và massage thật nhẹ nhàng. Đợi trong 20 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô đi thì bạn làm sạch da lại cùng nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Lá ngải cứu

Ngải cứu có flavonoid - một chất kháng viêm, sát khuẩn hiệu quả. Thành phần tanin trong ngải cứu có tác dụng ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước. Ngoài ra, ngải cứu còn có khả năng làm mềm và dưỡng ẩm rất tốt cho da khô, giúp da được nuôi dưỡng tốt.

Lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước rồi giã nát và đắp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất và giúp làn da thêm sáng mịn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link