Mẹo chăm sóc để khắc phục khuyết điểm ở vùng mắt, giúp nàng trẻ ra vài tuổi

( PHUNUTODAY ) - Mỗi tình trạng mắt nêu trên lại cần có cách chăm sóc để phục hồi khác nhau.

Bọng mắt

Bọng mắt gây ra tình trạng sưng phồng phía dưới mi mắt dưới, gây mất thẩm mỹ cho gương mặt. Đây không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cần duy trì một số thói quen lành mạnh như ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm, ngủ trước 23 giờ, uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước/ngày, giảm lượng muối trong khẩu phần ăn sẽ giúp cơ thể không tích nước và không giữ nước ở dưới mắt....

Trước khi đi ngủ, có thể sử dụng túi trà ướp lạnh hoặc dưa chuột, cà chua thái lát mỏng, ướp lạnh rồi đặt lên mắt khoảng 20 phút. 

Cham-soc-da-vung-mat-lam-sao-de-so-huu-mot-doi-mat-dep

Với việc dùng kem trị bọng mắt, nên lưu ý dùng loại serum có chứa caffetin, malonic acid sẽ giúp giảm tích nước ở mắt, giúp vùng da quanh mắt săn chắc, từ đó giảm bọng thâm.

Nếp nhăn

Nếp nhăn ở mắt là dấu hiệu của sự lão hóa da, có thể xuất hiện từ sau 30 tuổi hoặc sớm hơn. Về nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn cũng như các tình trạng khác của da, trước hết là do da bị lão hoá, sau đó là thói quen xấu (dụi mắt, nằm sấp khi ngủ, thiếu ngủ, vệ sinh da kém); để da thường xuyên bị thiếu nước… 

Cần dùng kem dưỡng da mắt là bước sau cùng, vì nó chỉ giúp cải thiện chứ không khắc phục  nếp nhăn. Kem dưỡng da, giữ ẩm dành cho mắt có nếp nhăn thường chứa chất chống oxy hóa, làm nhỏ và mờ dần nếp nhăn, dấu chân chim ở khóe mắt, đồng thời thúc đấy tuần hoàn máu, nuôi dưỡng da tươi tắn.

duong-da-quanh-mat-01

Các hoạt chất đó bao gồm: Retinol, argireline, coenzyme Q10 (CoQ-10), peptide, alpha hydroxy acid... Serum chứa vitamin C và peptide sẽ thúc đẩy sản sinh collagen cải thiện những nếp nhăn sâu, dấu chân chim trên bề mặt da.

Tại vùng da này chứa ít collagen và elastin và rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Do đó cần lưu ý thoa kem chống nắng cho da mắt. 

Quầng thâm

Quầng thâm mắt do di truyền, lão hóa, mệt mỏi, thiếu ngủ, thiếu nước, do tia UV…  Có thể áp dụng một vài mẹo sau:

- Đắp mặt nạ cho mắt: Mỗi tuần 2 lần dùng dưa chuột đắp lên mắt để hạn chế thâm. 

- Massage: Động tác massage sẽ giúp các mao mạch quanh mắt lưu thông tốt hơn, giúp thư giãn các cơ quanh mắt sẽ giúp mắt tươi sáng và giảm quầng thâm.

Nên kết hợp kem xóa nếp nhăn, giảm quầng thâm mắt chứa các thành phần: Acid hyaluronic (có tác dụng cấp ẩm), caffeine (giúp thiện tuần hoàn trên da), retinol (cải thiện nếp nhăn, quầng thâm mắt), vitamin C (chống oxy hóa, chống lão hóa, cải thiện quầng thâm)...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link