7 căn bệnh 'không mời mà đến' - nam giới ở độ tuổi 40 phải đối mặt. Hãy cẩn trọng ngay

( PHUNUTODAY ) - Để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật, quý ông trên 40 nên hiểu rõ bệnh nào nên được ngăn ngừa, phương pháp nào nên được sử dụng để duy trì sức khỏe tốt. Hãy cùng nhau học hỏi các lời khuyên sau đây.

Để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật, quý ông trên 40 nên hiểu rõ bệnh nào nên được ngăn ngừa, phương pháp nào nên được sử dụng để duy trì sức khỏe tốt. Hãy cùng nhau học hỏi các lời khuyên sau đây.

1, Rối loạn chức năng cương dương (ED)

photo-1-1540201091831984728941

Khoảng 50% nam giới trong độ tuổi từ 40 và 70 mắc rối loạn cương dương, theo tiến sĩ Simon. Nguyên nhân có thể do tâm lý (căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm) hay tình trạng sức khỏe (huyết áp cao, bệnh tim hoặc tiểu đường).

Điều đầu tiên cần làm là điều trị bệnh vì bệnh này liên quan các bệnh khác như tiểu đường hoặc bệnh tim. Nhiều người biết rằng thực phẩm là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, nhưng lại không biết nó cũng có thể là người bạn đồng hành phòng ngừa căn bệnh này, hay thậm chí hỗ trợ chữa lành sau một cơn đột quỵ.

2, Ung thư phổi

Nhiều người có thói quen hút thuốc, và hút thuốc lá là một trong những yếu tố quan trọng gây ung thư phổi. Nam giới hút thuốc có nguy cơ phát triển ung thư phổi cao hơn nhiều so với người không hút thuốc.

3, Tiểu đường

Vào tuổi trung niên, nam giới có thể có nguy cơ dễ bị bệnh tiểu đường. Do chế độ ăn không được kiểm soát chặt chẽ cộng với lối sống không lành mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn rất nhiều.

Đặc biệt là những người hút thuốc, béo phì, không yêu thích vận động, thể dục thể thao, và có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường nhanh chóng vào thời điểm này.

4, Huyết áp cao

nam-gioi-va-nhung-can-benh-thoi-dai-khong-the-coi-thuong-14-090602

Nhiều nam giới vừa chớm tuổi 40 đã có thân hình nặng nề, mắc chứng béo phì, uống bia rượu quá nhiều, ăn quá nhiều, và không tập thể dục. Từ những nguy cơ cao trên đây có thể dễ dàng dẫn đến bệnh huyết áp cao. Đây cũng là một bệnh rất phổ biến và có tỉ lệ người mắc càng ngày càng cao.

5, Bệnh tâm thần

Có thể bạn cảm thấy rất khó tin, nhưng nam giới sau tuổi 40 có một nguy cơ khá cao là mắc các triệu chứng bệnh tâm thần, tâm lý ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Do phải chịu nhiều trách nhiệm trong gia đình, công việc, kinh tế, nhiều nam giới có các triệu chứng bệnh như lo lắng, mất ngủ, ngủ mơ, buồn bã, trầm cảm...

6. Ngáy

photo1521703448820-15217034488311506087489

Ngáy được cho là ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn phụ nữ. Nó xảy ra khi các mô mềm ở mũi và cổ họng rung khi bạn ngủ. Thừa cân, uống nhiều rượu, hút thuốc và dị ứng đều gây nên tiếng ngáy.

Tuy nhiên, ngáy vào ban đêm và cảm thấy quá buồn ngủ vào ban ngày là dấu hiệu điển hình của hội chứng ngưng thở khi ngủ (OSA). Ngưng thở thường xảy ra trong 10 giây hoặc nhiều hơn tại một thời điểm, và nhiều lần một đêm. Qua thời gian chứng ngáy có thể gây ra các vấn đề về tim và thậm chí dẫn đến đột quỵ.

7. Rụng tóc

Rất nhiều nam giới sau tuổi 40 xuất hiện triệu chứng bị rụng tóc, cùng với sự gia tăng áp lực công việc, lối sống không lành mạnh, khả năng bị rụng tóc tăng lên rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link