7 công việc lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện nay

( PHUNUTODAY ) - Những công việc này cho thu nhập ổn định, bền vững, các bạn học sinh có thể tham khảo trước khi lựa chọn ngành nghề.

CEO khách sạn

Lương của 1 nhân viên cao cấp ngành khách sạn cũng vô cùng khủng. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện trong nước có khoảng 5.000 khách sạn 3-5 sao nhưng hầu hết các khách sạn đình đám nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê công ty nước ngoài quản lý. Với 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210-320 triệu đồng/tháng) là mức lương trung bình của CEO người nước ngoài của một khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

Một số ngành nghề lương cao tại Việt Nam

Một số ngành nghề lương cao tại Việt Nam

Phi công

Để làm được một phi công không hề dễ dàng, đặc thù ngành nghề của phi công thật sự rất nghiêm ngặt. Họ phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra về sức khỏe, quá trình học tập rèn luyện khắc nghiệt.

Bác sĩ phẫu thuật

Từ lâu, vấn đề sức khỏe đã được đặt lên cao. Bác sĩ luôn là một nghề cao quý và nhận được sự kính trọng từ mọi người. Trong ngành Y, bác sĩ phẫu thuật chắc chắn nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng thu nhập.

Bác sĩ phẫu thuật mang trên mình gánh nặng khi trực tiếp quyết định sinh mạng của con người. Ngoài việc trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu, họ không ngừng trau dồi để phát triển tay nghề. Tuỳ theo trình độ chuyên môn, bác sĩ phẫu thuật sẽ có thang bảng lương cụ thể.

Lập trình viên công nghệ thông minh

Hiện nay, trong khi các ngành khác nhu cầu nhân lực và mức lương có xu hướng giảm qua các năm thì ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng vẫn vững vàng giữ được vị trí “hot”.

Trong bối cảnh hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin ở nước ngoài sang Việt Nam làm ăn. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường rất quy mô, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những “chiêu” tuyển dụng nhân tài rất hấp dẫn như việc sẵn sàng chi trả mức lương trên 1.000 USD cho người những kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh.

Ngành nghề Quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự là một trong những công việc lương cao và ổn định. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó có việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực. Điều này đã tạo ra cơ hội việc làm và thu nhập hấp dẫn cho các chuyên gia Quản trị nhân sự.

Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ cũng mang lại những cơ hội mới cho ngành Quản trị nhân sự. Các doanh nghiệp đang dần chuyển đổi sang mô hình quản trị nhân sự số, đòi hỏi các chuyên gia Quản trị nhân sự phải có kiến thức và kỹ năng về công nghệ.

Ngành nghề Quản lý nhân sự

Ngành nghề Quản lý nhân sự

Truyền thông – Marketing

Ngành nghề Truyền thông – Marketing ngày nay là "chìa khóa" cho sự phát triển của doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi tư duy sáng tạo và nắm bắt tốt tâm lý để giúp sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với nhu cầu của khách hàng.

Triển vọng nghề nghiệp của ngành này luôn rộng mở, nhất là ở mảng truyền thông số. Do đó, bạn hãy xem xét lại khả năng bản thân và theo đuổi ngành Marketing nếu có hứng thú.

Ngành nghề Bất động sản

Ngành bất động sản Việt Nam đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, với nhu cầu về nhà ở, văn phòng, mặt bằng kinh doanh ngày càng tăng cao. Điều này dẫn đến nhu cầu tuyển dụng nhân viên bất động sản cũng tăng lên đáng kể.

Ngành bất động sản là một trong các ngành có mức lương cao nhất hiện nay tại Việt Nam. Theo khảo sát, mức lương khởi điểm của nhân viên kinh doanh bất động sản tại Việt Nam dao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link