Sống ở đời, dù giỏi giang xuất chúng đến đâu cũng đừng đối đầu với 4 người này, đặc biệt là số 2

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn có là người thông minh tới mấy cũng đừng dại đối đầu với những người này, đó mới là kẻ khôn ngoan.

Trên đời, thật khó nói ai mới là người thông minh hay giỏi giang nhất, bởi núi cao ắt có núi cao hơn. Tất cả những gì bạn biết cuối cùng cũng chỉ là hạt cát nhỏ giữa đại dương bao la rộng lớn. Dù bạn có tự tin mình giỏi tới đâu cũng đừng đối đầu với những người này.

Sống ở đời, dù giỏi giang xuất chúng đến đâu cũng đừng đối đầu với 4 người này

Sống ở đời, dù giỏi giang xuất chúng đến đâu cũng đừng đối đầu với 4 người này

Không đôi co với những người nhìn nhận vấn đề không cùng một tầng với bản thân

Người có trình độ cao hơn sẽ không bao giờ đôi co với người dưới mình, bởi lẽ làm vậy vừa hạ thấp thân phận, vừa làm tổn hại tới tinh thần.

Mỗi một người đều có một môi trường phát triển khác nhau, cuộc sống khác nhau, cách nhìn nhận vấn đề cũng khác nhau, phương thức tư duy không giống nhau, không cùng tầng lớp, cách nhìn nhận với nhau, không nhất thiết phải đôi co với nhau.

Người có trình độ cao hơn không cần dùng lý luận của mình để thuyết phục người có trình độ thấp hơn, bởi lẽ họ nghe không hiểu, cũng hiểu không nổi.

Trong kết giao bạn bè, chúng ta luôn thích ở cùng những người có cùng tần số với mình, bởi lẽ ở cùng một tầng với nhau, tư tưởng mới có điểm kết nối.

Nói chuyện với những người không có cùng tầng tư tưởng với mình, ngược lại sẽ chỉ khiến bạn "cạn lời".

Trang Tử nói: "Trí tuệ lớn nhất đời người đó chính là, không cùng một trình độ, không cần đôi co."

Không đấu đá với người thân, bạn bè

Khôn ngoan đối đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau. Trong một gia đình, nếu để xảy ra tình trạng anh chị em quay lưng lại với nhau vì chút lợi ích, gia đình đó chắc chắn sẽ chẳng thể phát triển. Anh em cùng chung dòng máu, huyết thống còn không yêu thương nhau, lại đấu đá, ganh ghét lẫn nhau thì chỉ khiến người khác chê cười.

Đã là người chung một nhà, hãy yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Cuộc sống này sẽ đẹp đẽ hơn khi mọi người biết thấu hiểu và chia sẻ lẫn nhau. Mỗi người đều có quyền nói nhưng nói gì và nói khi nào lại là điều cần phải suy nghĩ trước khi phát ngôn. Dù vì bất cứ lý do gì, đừng để những lời nói của mình làm tổn thương người khác. Trước những tranh chấp, hơn thiệt về lợi ích, hãy cứ bình tâm mà làm. Vật chất là thứ rất dễ mất đi, chỉ có tình nghĩa mới tồn tại vĩnh viễn. Càng như vậy, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự tôn trọng từ người thân và bạn bè.

Không đấu đá với người thân, bạn bè

Không đấu đá với người thân, bạn bè

Người hung hăng, tiêu cực

Người có tâm trạng tiêu cực rất dễ bùng nổ, tức giận vì điều gì đó, có những lúc họ sẽ cảm thấy cả thế giới như đang nợ họ, việc duy nhất mà họ thích làm đó là không ngừng kể lể.

Nếu gặp phải những người như vậy, cứ xem như nước đổ lá khoai, tuyệt đối đừng phân biện đúng sai với người ta, dẫu sao thì khiến họ tức giận cũng không có lợi gì cho chúng ta.

Người thông minh, tuyệt đối không đôi co với những người đang có tâm trạng không tốt hoặc hung hăng, tránh xa những điều tiêu cực, cuộc sống mới ngập tràn ánh nắng.

Không gây sự, làm tổn thương người yêu mình

Cuộc đời con người khi trẻ có biết bao những bận rộn, thú vui và cám dỗ. Nhiều người vì nhiều lý do mà sẵn sàng gây gổ với người thân của mình, người yêu mình, không trân trọng tình cảm mà mọi người dành cho. Thậm chí, khi đạt được chút vị trí trong xã hội, rủng rỉnh tiền bạc hơn, họ lại tỏ ra thái độ kiêu ngạo. Chỉ khi về già, họ mới thấu rõ người có thể ở bên họ đến giây cuối cùng chính là những người thân yêu đó.

Cách cư xử ấy thật đáng buồn và sẽ khiến bạn phải hối hận trong những năm sau này. Có được sự yêu thương, đồng hành chính là món quà quý giá trong đời mà ai cũng cần trân trọng. Gây gổ, làm tổn thương người yêu mình chính là chống lại cuộc sống của mình bởi họ chính là một phần cuộc sống của chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link