Các chị em U40-U50 chỉ cần thực hiện 5 thao tác trang điểm này sẽ lập tức trẻ ra đến cả chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những 5 bước trang điểm cực đơn giản giúp chị em trung niên vừa trẻ ra cả chục tuổi lại vừa sang trọng quý phái.

U40-U50 - độ tuổi trung niên và cũng là giai đoạn làn da của chị em phụ nữ đã có dấu hiệu lão hóa ngày càng rõ nét, các vết nám, sạm và tàn nhang cũng rõ hơn. Vậy nên cách trang điểm làm sao cho khuôn mặt trẻ trung sang trọng hơn mà không bị cầu kỳ lòe loẹt là lựa chọn hàng đầu của các chị em trung niên.

1.  Kem lót và kem nền

229

Sau khi thực hiện các bước dưỡng da cơ bản, để dưỡng chất thẩm thấu tự nhiên vào da, bạn hãy dùng kem lót mỏng nhẹ và không bị bí da như vậy lớp neend khi đánh lên mới có thể bám lâu, không bị cộm, không bị mốc.

Hãy sử dụng loại kem nền nhẹ và thoáng da và có thể sáng hơn da từ nửa đến 1 tông. Đặc biệt với làn da khô và sần ở độ tuổi U40-U50 thì ta không nên đánh lớp nền quá dày vì như vậy sẽ tạo ra các cồi da, các mảng màu loang lổ nhìn rất mất thẩm mỹ.

Lưu ý lớn ở bước này là bạn phải chú ý tán kem đều các vùng da sậm màu hơn là vùng quanh mắt, vùng cánh mũi và vùng cổ.

2. Phấn phủ

Đối với những người có làn da sáng và ít khuyết điểm thì chỉ cần dừng lại ở kem nền là da đã đủ sáng rồi.

227

Nhưng với những làn da có nhiều tàn nhang và còn tối màu thì nên sử dụng thêm phấn phủ nhưng chỉ nên đánh 1 lớp nhẹ và mỏng đều các vùng da mặt và cổ, tránh việc gây bí da đổ dầu. Đặc biệt tránh việc đánh quá nhiều lớp phấn khiến gương mặt trắng bệch sẽ rất mất thẩm mỹ.

3. Trang điểm mắt

Khi có tuổi, mí mắt có xu hướng bị sụp, do đó, việc kẻ mắt quả thật vô cùng cần thiết nếu bạn muốn vẻ ngoài của mình nhìn trẻ trung hơn. Dùng bút kẻ mắt vẽ đường mỏng dọc theo đường lông mi cả trên và dưới. Đường kẻ sẽ giúp mắt bạn trông cao hơn.

Dùng màu nâu nhạt để làm nền mí mắt trên và dưới, sau đó dùng chì màu nâu hoặc màu cà phê để kẻ viền mắt, sau khi kẻ xong, dùng tăm bông tán đều.

228

Các chị em trung niên hãy nhớ dùng những màu mắt nhạt, chỉ có một chút ánh màu để khuôn mặt tự nhiên và nhẹ nhàng. Hãy đánh các vùng mắt một cách đơn giản để đảm bảo sự cân đối cho đôi mắt.

 

4. Vẽ môi

Với người trẻ tuổi, kẻ viền môi thường làm mất đi vẻ tự nhiên, nhưng với phụ nữ trung niên thì ngược lại, việc kẻ môi có tác dụng tuyệt vời giúp che khuyết điểm quanh môi. Nên dùng son môi có màu nhạt nhẹ nhàng, tự nhiên, tránh xa những màu đậm vì chúng sẽ khiến bạn già thêm vài tuổi.

230

Hãy chú ý kẻ viền môi và tô nhẹ môi bằng chì. Cuối cùng, tô son đều lên môi. Bạn nên chọn màu son làm sáng môi.

5. Má hồng

Có khá nhiều chị em trung niên thích cách đánh má hồng ửng lên trên nền phấn trắng nhưng nhìn như vậy rất thiếu tinh tế. Trang điểm tinh tế là nhẹ nhàng vừa đủ, có mà như không.

Để trang điểm má hồng tự nhiên tươi trẻ mà không kém phần sang trọng bạn nên sử dụng tông màu cam nâu hoặc hồng cam phớt nhẹ trên gò má mình, đừng đánh quá tay tránh việc nhìn như bị say rượu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn