7 kiểu ngoại tình khiến đàn ông "quên lối về", nhất là kiểu đầu tiên

16:17, Thứ ba 05/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là những kiểu ngoại tình khiến đàn ông dễ lún sâu, không thể tỉnh ngộ mà dứt ra được.

Có vô vàn lý do mà đàn ông sử dụng để bào chữa thói lăng nhăng của mình. Tuy nhiên, đa phần họ sẽ rơi vào những hình thái dưới đây. Ngoại tình là một vấn đề đau đầu trong xã hội hiện đại, và nó không phân biệt giới tính, có thể xảy ra ở cả nam và nữ.

Mặc dù như vậy, theo một nghiên cứu từ Đại học Harvard, đàn ông thường có xu hướng ngoại tình nhiều hơn phụ nữ. Vậy thì có những loại đàn ông nào thường ngoại tình? Điều gì khiến họ dễ dàng sụp đổ và từ bỏ gia đình nhất?

"Vụng trộm" theo kiểu tri kỷ

Đây là một loại ngoại tình đặc biệt nguy hiểm, khi họ phát sinh một tình cảm thực sự và thường có xu hướng liên kết mạnh mẽ với đối tác. Thay vì chia sẻ vấn đề với người bạn đời của mình khi gặp khó khăn, họ lại tìm kiếm sự cảm thông và sự thấu hiểu từ người mà họ có thể chia sẻ mọi điều.

Mặc dù mối quan hệ này không cần phải được công khai, nhưng khi họ trở về với người bạn đời, nó có thể gây ra nguy hiểm lớn cho mối quan hệ của cả hai. Vì vào một lúc nào đó, họ có thể chọn người đó thay vì bạn đời của mình trong những tình huống cấp bách, điều này làm đổ vỡ hôn nhân dần dần.

3-ngoisaovn-w742-h491

Ngoại tình vì thể xác

Đã từ tên gọi của nó, loại ngoại tình này đã thể hiện tất cả. Những người đàn ông ngoại tình thường thuê nhà nghỉ giá rẻ để có những cảm giác thể chất với nhau mà không có sự kết nối về tình cảm. Họ chỉ tìm kiếm sự thoả mãn cho nhu cầu thể xác mà không có gì khác.

Ngoại tình tham lam

Loại ngoại tình này xảy ra khi một người trải qua tình yêu chân thành nhưng vẫn ham muốn có mối quan hệ tình dục với nhiều người cùng một lúc. Bất chấp niềm tin duy nhất của chúng ta vào tình yêu đích thực, vẫn có những người có thể yêu nhiều người cùng một lúc.

screenshot (3)

Ngoại tình khi có cơ hội

Dạng này thường xảy ra khi một người yêu đối tác của mình nhưng không thể kiềm chế được ham muốn với người khác. Thường thì hành vi lừa dối này bắt nguồn từ hoàn cảnh và cơ hội thuận lợi.

Không phải mọi hành động không trung thành đều được dự đoán trước và là kết quả của không hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Có thể họ đang say rượu hoặc bị đẩy vào một cơ hội mà họ không lường trước được.

Ngoại tình tư tưởng

Dù bề ngoài họ có vẻ giữ được bí mật của hôn nhân, nhưng bên trong lại mơ mộng về người khác. Loại ngoại tình này gây ra nỗi đau cho tất cả các bên trong mối quan hệ và hiếm khi dẫn đến một mối quan hệ lâu dài, ổn định.

Ngoại tình kiểu "tàu nhanh"

Tình một đêm hoặc những mối quan hệ chỉ kéo dài trong thoáng chốc, thường liên quan đến việc sử dụng rượu, và xảy ra với người không quen biết. Ở một nơi xa nhà và khó bị phát hiện, cả hai đều đồng ý rằng đây chỉ là một "phi vụ" tạm thời.

Ngoại tình kiểu "kẻ hai mặt"

Những người ngoại tình theo kiểu "hai mặt" thường nỗ lực che giấu mối quan hệ bí mật của họ và luôn giữ vẻ bình thường. Một mặt, họ tiếp tục thực hiện các hoạt động hàng ngày như việc chăm sóc con cái, thanh toán hóa đơn gia đình,... nhưng mặt khác - trong cuộc sống thứ hai với người tình - họ lại tận hưởng một "cuộc sống lãng mạn" với những hoạt động thú vị.

Những kẻ "đa mặt" này thường sắp xếp thông minh, khiến cho người tình và vợ/chồng họ không bao giờ gặp nhau, và họ cố gắng đáp ứng nhu cầu của cả hai bên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang