3 kiểu phụ nữ dễ bị hôn nhân 'vắt kiệt sức'. Hãy xem bạn có nằm trong số đó không?

( PHUNUTODAY ) - Có những người bước vào hôn nhân là bước vào 'bể khổ', bởi họ có những tính cách làm họ luôn phải đứng ra lo toan mọi việc làm họ càng ngày càng mệt mỏi, kiệt sức.

3 kiểu phụ nữ dưới đây dễ bị hôn nhân “vắt kiệt sức”. Hãy xem bạn có nằm trong số đó không?

1. Phụ nữ quá mạnh mẽ - làm chủ mọi việc trong gia 

Có một loại phụ nữ có tính cách rất mạnh mẽ, luôn làm chủ mọi việc trong gia đình. Có thể nhiều người sẽ cảm thấy họ thật “ngầu”, là “nóc nhà” chất lượng nhưng vì như vậy mà dần dần họ sẽ phải ôm đồm nhiều việc, ngay cả những việc đàn ông nên làm. Liệu như vậy có hạnh phúc không? Hay sẽ đến một lúc nào đó họ sẽ phát điên lên vì cảm thấy quá mệt mỏi, cái gì mình cũng phải làm chủ.

Hơn nữa, phụ nữ quá mạnh mẽ thích dùng những lời nói và hành vi hung hăng để buộc đối phương phải đồng ý với ý kiến hoặc đề xuất của mình thì cán cân vợ chồng dễ bị mất cân bằng. Sự ép buộc này dễ khiến người chồng mệt mỏi, thậm chí có thể đi tìm người phụ nữ mềm yếu hơn để cho anh ta cảm giác là một người đàn ông mạnh mẽ.

Phụ nữ có tính cách rất mạnh mẽ, luôn làm chủ mọi việc trong gia đình. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ có tính cách rất mạnh mẽ, luôn làm chủ mọi việc trong gia đình. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ mạnh mẽ thường có chính kiến của mình, nhưng trước khi làm bất cứ điều gì, họ nên lắng nghe ý kiến của đối phương và bày tỏ một cách khéo léo, không nhất thiết phải dùng giọng điệu ép buộc để ra lệnh cho đối phương. Phụ nữ cũng đừng ôm đồm quá nhiều việc, nên khích lệ đối phương.

2. Người quá yếu đuối - không biết cách từ chối

Tôi có một người chị năm nay khoảng 40 tuổi. Kể từ khi lấy chồng từ năm 22 tuổi, ngày nào chị cũng bận rộn với gia đình, từ sáng đến tối không ngừng nghỉ. Nhưng chị lại chẳng được gia đình yêu quý, ngược lại ai cũng ỷ vào chị, ra lệnh cho chị.

Tôi thực sự rất đau lòng khi chị như vậy, bởi vì chị rất tốt bụng, chăm chỉ, nhiệt tình. Một ngày nọ, tôi hỏi chị: “Chị đã bao giờ nghĩ đến việc một ngày nào đó sẽ sống cuộc sống mà chị mong muốn chưa?”.

Người phụ nữ yếu đuổi tự làm khổ mình vì không biết từ chối ai. (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ yếu đuổi tự làm khổ mình vì không biết từ chối ai. (Ảnh minh họa)

Khi nghe những lời tôi nói, chị cứng đờ và rơi vào trầm lặng một hồi lâu. Tôi biết cuộc sống của chị không hề dễ dàng, bố mẹ chồng, em gái chồng và hai đứa con đều cần chị chăm sóc, ban ngày chị phải đi làm, rồi về dọn dẹp nhà cửa tới tận 12h đêm.

Chị ấy mới ngoài 40, nhưng trên gương mặt không có chút hạnh phúc, tươi sáng nào. Tôi có thể cảm nhận được chị ấy không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân này bởi vì chị ấy quá tốt bụng và không biết cách từ chối.

Thực ra, gia đình chị rất đông người, bố mẹ chồng chưa đến mức quá già nằm một chỗ không làm được việc gì. Hai con đang học cấp 2, hoàn toàn làm được một số việc nhà, tự lập trong cuộc sống. Nhưng chị ấy lại tự mình gánh vác hết công việc của mọi người, luôn nghĩ cho các thành viên trong gia đình mà bỏ mặc bản thân.

Tôi khuyên chị nên từ chối một số yêu cầu của các thành viên trong gia đình và dành thời gian cho bản thân một chút. Tôi nói với chị, phụ nữ sẽ chỉ hạnh phúc hơn nếu biết yêu bản thân mình thay vì mù quáng tuân theo những yêu cầu của gia đình suốt ngày. Chị gật gù ra vẻ hiểu ý.

Ngày hôm sau, chị hào hứng kể với tôi rằng ban đầu em gái chồng nhờ chị ủi quần áo của cô ấy để chuẩn bị đi hẹn hò, nhưng chị đã từ chối vì chị cũng có hẹn với bạn học cũ. Hôm đó chị đã rất vui, cảm thấy thật thoải mái. Sau này, chị hay đi hẹn hò với bạn bè hơn, thậm chí mỗi tuần gọi đồ ăn về nhà một lần cho gia đình thay vì nấu nướng. Rồi chị còn đăng ký lớp học vẽ, điều chị muốn. Dần dần, tinh thần của chị ấy ngày càng thoải mái hơn, thậm chí trông chị còn trẻ ra.

Vậy đấy, chỉ khi người phụ nữ dành đủ thời gian để quan tâm đến trái tim mình thì cô ấy mới có thể sống một cuộc sống chất lượng hơn. Bạn phải tin rằng, mình không phải là một bảo mẫu bận rộn trong gia đình này. Bạn nên là chính mình trước tiên, sau đó là vợ, mẹ của người khác.

Tại sao không từ chối những yêu cầu vô lý và không cần thiết từ người khác, sống một cuộc sống vị kỷ hơn, yêu bản thân mình hơn để nâng cao giá trị bản thân hơn? Chỉ khi đó, bạn sẽ sống hạnh phúc hơn, gia đình cũng tôn trọng và đánh giá cao vị trí của bạn hơn.

3. Phụ nữ thích so sánh và phàn nàn

Dù là nam hay nữ, một khi thích so sánh, phàn nàn thì về cơ bản khó có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Bởi sự so sánh sẽ khiến bạn bỏ qua những vẻ đẹp xung quanh, còn phàn nàn sẽ khiến bạn trở nên xấu xí trong mắt người yêu, không còn dịu dàng, đáng yêu nữa.

Phụ nữ thích so sánh thường thích so sánh mọi thứ của mình với người khác, nếu mình hơn người khác thì sẽ tự mãn, nếu mình không tốt bằng người khác thì sẽ buồn, thậm chí còn phàn nàn rằng chồng mình không bằng chồng người ta. Nhưng vậy cuộc sống hôn nhân sẽ rất ngột ngạt.

Phụ nữ thích so sánh và phàn nàn thường rất quan tâm đến ý kiến của người khác, thực tế là do họ thiếu tự tin trong lòng. Nhưng cuộc sống là của riêng bạn và cuộc hôn nhân của bạn cũng vậy. Đừng bao giờ phủ nhận hạnh phúc của chính mình chỉ vì thái độ của người khác. Nếu cứ tiếp tục so sánh và phàn nàn, bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được hạnh phúc và nửa kia cũng vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn