7 loại cây là nỗi khiếp sợ của muỗi, cứ đặt trong nhà muỗi sợ mà tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nồm ẩm khiến muỗi xuất hiện nhiều hơn. Đừng dùng thuốc xịt vì rất độc. Thay vào đó bạn hãy đặt trong nhà những loại cây này.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là một loài cây tỏa mùi hương nên được trồng nhiều trong nhà để đuổi muỗi. Muỗi đặc biệt sợ mùi của cây hương thảo nên chỉ cần đặt trong nhà bạn sẽ thấy chẳng còn con muỗi nào dám bén mảng đến. Với loại cây này bạn có thể đặt ở tất cả các không gian cần đuổi muỗi.

Cây ngũ gia bì

Không chỉ có công dụng đuổi muỗi, cây ngũ gia bì còn có công dụng đuổi ruồi, côn trùng. Trong cuốn Dược điển Việt Nam cũng có ghi lại thông tin này. Những người dân sinh sống ở khu vực ẩm thấp rất hay trồng loại cây này. Nơi thích hợp nhất để đặt cây ngũ gia vì là tại bậc cửa ra vào.

Cây húng quế

Húng quế có chứa khá nhiều dinh dầu có mùi hương cay, nồng. Đây là những mùi đại kỵ của muỗi nên bạn trồng cây ở đâu muỗi sẽ tự động tránh xa chỗ đó. Bạn có thể chia cây húng quế ra các chậu nhỏ và đặt quanh nhà.

loai-cay-duoi-muoi

Cây bạc hà

Loại cây này có tác dụng ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần so với thuốc diệt muỗi. Bạn có thể đặt những chậu cây bạc hà ngoài ban công, trên bậc cửa sổ, treo lên cao, đặt trên bàn hoặc để trong khu bếp đều được.

Cây sả chanh

Loại cây này có tác dụng làm rối loạn khả năng định hướng của muỗi và côn trùng. Nó khiến cho chúng không thể tìm ra đích ngắm để tấn công. Bạn có thể đặt chậu sả chanh ở góc nhà hoặc lối ra vào sẽ phát huy được công dụng đuổi muỗi tốt nhất.

Hoa oải hương

Hương thơm của hoa oải hương rất quyến rũ con người nhưng nó lại làm rối loạn sự tập trung cũng như khả năng khẳng định hướng của muỗi, ruồi, côn trùng. Chính vì vậy mà loại cây này có thể vô hiệu hóa khả năng tấn công của chúng. Bạn có thể treo gần cửa, những nơi ẩm thấp mà ruồi, muỗi hay tập trung.

Cây tùng thơm

Hương thơm dịu của cây tùng thơm giúp con người cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, nó còn giúp xua đuổi những loại côn trùng đáng ghét như muỗi, ruồi. Bạn có thể đặt loại cây này ở lối ra vào, gần cửa sổ hoặc những khu vực mà ruồi, muỗi thường tập trung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link