Chớm hè dùng điều hòa chút xíu, tiền điện đã tăng gấp đôi gấp 3: Chắc chắn phạm 1 trong 4 sai lầm này

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn sử dụng điều hòa không tốn nhiều tiền điện đừng bao giờ phạm phải 4 sai lầm dưới đây, có 1 cũng nên sửa.

Thường để nhiệt độ quá thấp

Theo các chuyên gia điện năng tính toán, khi nhiệt độ ngoài trời tăng 1 độ C, điện năng tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng thêm từ 1,5 đến 3% tùy vào loại máy và cách sử dụng. Bạn để nhiệt độ điều hòa hạ thấp xuống 25 độ C từ mức 26 độ C, điện năng tiêu thụ cũng lớn hơn 1,5 - 2,5%.

Chính vì vậy, muốn tiết kiệm điện, chúng ta cần để mức nhiệt độ tốt nhất là từ 26 - 28 độ C. Và nhiệt độ điều hòa chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời từ 10 - 12 độ C là hợp lý về tiêu thụ điện. Khi bạn để nhiệt độ thấp không khiến điều hòa làm lạnh nhanh hơn mà chỉ khiến tốn điện, và dễ gây hại sức khỏe.

Điều hòa bị bẩn mà không vệ sinh

Theo các chuyên gia cho biết trung bình 6 tháng bạn nên vệ sinh điều hòa một lần. Bởi sau một thời gian sử dụng, các lưới lọc gió và hốc đẩy gió lạnh thường bị bẩn, thậm chí rêu mốc khiến máy lạnh hoạt động kém mát và gây tốn hao năng lượng. Chính vì vậy, việc vệ sinh giàn lạnh khá đơn giản, có thể tự thực hiện một các dẽ dàng.

Không tắt mở điều hòa liên tục

Không tắt mở điều hòa liên tục

Đồng thời, sau thời gian dài sử dụng, gas lạnh có thể bị hao hụt, dầu máy bị bẩn cũng như các chi tiết cơ khí bị mài mòn. Việc này sẽ khiến cho việc làm lạnh có thể bị giảm tới 10 - 15% công suất.

Thường xuyên mở cửa khi bật điều hòa

Với các thiết bị làm lạnh việc đóng kín không gia sẽ giúp bảo quản nhiệt được lâu hơn và ổn định mức độ mát không tốn hao năng lượng. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên để hé cửa, hoặc đi ra đi vào phòng lạnh liên tục sẽ gây tiêu tốn năng lượng.

Chính vì vậy, khi bạn sử dụng điều hòa không nên để hé cửa, hoặc không nên đi ra đi vào rồi mở cửa liên tục.

Không để nhiệt độ điều hòa quá thấp so với thời tiết bên ngoài

Không để nhiệt độ điều hòa quá thấp so với thời tiết bên ngoài

Tắt mở điều hòa liên tục

Nhiều người cho rằng thời gian sử dụng điều hòa ít sẽ bớt tốn điện hơn so với sử dụng ổn định liên tục. Chính vì vậy, khi nóng họ bật điều hòa khoảng 10-15 phút cho mát phòng rồi lại tắt đi, chờ khi phòng hết mát lại mở điều hòa một chút và tắt. Chính hành động bật mở liên tục này khiến cho điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link