7 loại hoa ưa nắng gắt, chịu hạn tốt, nhà hướng Tây vẫn nở hoa rực rỡ

21:27, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Các loại hoa này rất ưa nắng, chịu được khô hạn, vì thế những nhà hoặc ban công chung cư hướng tây thích hợp để trồng.

Cây hoa giấy

Hoa giấy là loài hoa có thân gỗ, có khả năng chịu nắng và chịu hạn rất tốt, loại cây này nở hoa rất đẹp, thân cây dễ uốn thế tạo kiểu nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Đây là một trong các loại hoa được trồng trong chậu, ban công hay ở ngoài sân vườn, vừa giúp tạo cảnh quan, điều hòa không khí, vừa giúp trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Cây hoa giấy

Cây hoa giấy

Cây dừa cạn

Dừa cạn là một loại cây rất dễ trồng, hoa có thể nở quanh năm. Người Việt Nam chúng ta rất thích trồng cây dừa cạn.

Dừa cạn cao khoảng 35 – 55 cm, cây có hoa 5 cánh màu đỏ hoặc hồng, lá rất bóng. Hoa nở được rất lâu, thậm chí nở quanh năm, từ đó giúp nhà bạn luôn rực rỡ sắc màu. Hoa rất dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc.

Cây sống đời

Cây sống đời giữ nước rất tốt, cây sinh trưởng khỏe mạnh, tuổi thọ cao và sống tốt trong môi trường ánh nắng nhiều. Ngoài ra cay còn được người Việt trồng coi như vị thuốc trong nhà, giúp làm mát, và chữa bỏng da hiệu quả.

Cây tuyết sơn phi hồng

Tuyết sơn phi hồng có vẻ đẹp rất ấn tượng, rất bắt mắt, lá cây màu xanh bạc, hoa có màu tím hồng nhạt rất đẹp. Cây có nguồn gốc từ sa mạc Chihuahuan ở khu vực Bắc Mỹ nên chịu hạn hán rất tốt, chính vì vậy rất hợp khi trồng ở ban công có nắng chiếu vào.

Cây tuyết sơn phi hồng

Cây tuyết sơn phi hồng

Cây hoa hồng anh

Hồng anh là cây hoa thân leo, có nguồn gốc từ Brazil, cây rất khỏe mạnh, dễ trồng và ít sâu bệnh. Cây ưa nắng, dù thời tiết nắng gắt nhưng nó vẫn phát triển tốt. Bạn có thể trồng ở ban công, sân vườn giúp cho bầu không khí trong nhà dễ chịu thoáng mát hơn rất nhiều.

Cây hoa hoàng thảo

Hoàng thảo là cây leo có tốc độ phát triển nhanh, leo bám khỏe,  hoa có màu vàng rất đẹp mắt. Cây rất dễ chăm sóc, cho ra hoa quanh năm, đồng thời ưa nắng nên rất phù hợp trồng ở ban công.

Cây hoa hoàng thảo

Cây hoa hoàng thảo

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ cũng là cây phát triển tốt trong môi trường nắng nóng. Loài cây này  không yêu cầu cao về công chăm sóc, có khả năng phát triển rất cao. Bạn trồng ở nhà sẽ và tạo cảnh quan, vừa giúp điều hòa không khí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: cây hoa ưa nắng