Ông bà dặn: Giường ngủ đặt 3 chỗ này gia đình lụn bại. Đó là 3 chỗ nào?

20:37, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Giường ngủ có vị trí quan trọng với sức khỏe và liên quan tới phong thủy của gia đình nên phải chú ý vị trí đặt giường.

Theo lời dạy của người xưa thì có 3 vị trí này mà kê giường sẽ tổn hại phong thủy ảnh hưởng sức khỏe của gia đình.

Đặt giường ngủ dưới hoặc giáp ban thờ

Ban thờ là nơi tâm linh linh thiêng nhất trong gia đình và cũng là nơi thể hiện âm phần của gia đình. Ban thờ đặc biệt cần để nơi trang trọng. Trong khi đó giường ngủ là nơi sinh hoạt riêng tư, đặc biệt nếu đó là giường của vợ chồng thì càng đại kỵ đặt dưới ban thờ hoặc giáp ban thờ. 

Nếu đặt giáp ban thờ thì cần dùng bình phong hoặc rèm chắn ngang ngăn cách ban thờ với giường. Còn giường đặt dưới ban thờ rất khó hóa giải nên chuyển hai vị trí này.

Việc để giường ngủ như vậy là bất kính với tổ tiên, thần linh. Điều đó gây ra đại kỵ phong thủy, ảnh hưởng tới tâm linh thờ cúng. 

Hơn nữa việc nằm ngủ gần ban thờ cũng không tốt cho các thành viên trong gia đình, nhiều người sẽ cảm thấy không thoải mái nên ngủ sẽ không ngon giấc, hay gặp ác mộng, ngủ mơ dẫn tới ảnh hưởng sức khỏe, về lâu dài sẽ nguy hại.

Giường ngủ cần kê sát vào tường, tránh chênh vênh giữa phòng

Giường ngủ cần kê sát vào tường, tránh chênh vênh giữa phòng

Đặt giường ngủ tựa vào tường có cửa sổ

Bức tường có cửa sổ không thuận lợi cho việc kê giường bởi khi ngủ có thể sẽ bị ảnh hưởng từ bên ngoài. Giường giáp cửa sổ có thể dẫn tới việc bị nhiễm khí lạnh từ bên ngoài, bị ánh sáng hắt vào, tiếng ồn bên ngoài làm phiền.

Việc kê giường cạnh cửa sổ cũng gây mất an toàn cho gia chủ khi có kẻ xấu xâm nhập gây hại. Hơn nữa cửa sổ có thể dẫn ma hoặc động vật côn trùng phá hoại vào giường ngủ. Bởi thế không nên kê giường ngủ ở vị trí dựa vào cửa sổ.

Giường ngủ tuyệt đối không kê dưới ban thờ

Giường ngủ tuyệt đối không kê dưới ban thờ

Đặt giường ở giữa phòng

Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Do đó giường ngủ cần chắc chắn và tạo ra cảm giác an toàn cho gia chủ. Thế nhưng kê giường ở giữa phòng gây cảm giác chênh vênh không có điểm tựa. Đặc biệt đầu giường mà không có điểm tựa, không có thanh chắn cao phía đầu sẽ gây chơi vơi. Người ngủ trong tư thế đó sẽ bất an dẫn tới ác mộng, ngủ mơ, mệt mỏi, ngủ không ngon giấc. Giường kê chơi vơi giữa phòng cũng tạo ra thế phong thủy không vững càng, nên quan hệ dễ rạn nứt, người ốm đau lục đục, gia đình bất hòa. Đặc biệt nếu giường vợ chồng kê chơi vơi giữa phòng càng nguy hiểm điềm báo mối quan hệ không vững chắc, hôn nhân lục đục, gia đình gặp khó khăn.

Giường ngủ rất quan trọng trong đời sống. Do đó cần chú ý vị trí kê giường ngủ cho đảm bảo an toàn sức khỏe và phong thủy.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên