3 không trồng trước mộ, 4 không đem vào giường, là những thứ gì?

19:48, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm phong thủy và văn hóa dân gian, việc chọn cây trồng trước mộ và những vật dụng đặt trong phòng ngủ có ảnh hưởng quan trọng đến tài lộc, sức khỏe và sự an bình của gia đình. Có những quy tắc và kiêng kỵ nhất định mà nhiều người cần lưu ý để tránh những điều không may mắn.

Ba Không Trồng Trước Mộ

1. Cây Phát Triển Nhanh, Rậm Rạp

Không nên trồng những loại cây phát triển nhanh và rậm rạp trước mộ vì chúng có thể gây nhiều phiền toái. Những cây này có thể nhanh chóng che khuất mộ phần, gây khó khăn cho việc duy trì và dọn dẹp. Vào mùa thu, lượng lá rụng lớn có thể làm bẩn khu vực xung quanh, làm mất đi vẻ trang nghiêm và thể hiện sự bất kính với tổ tiên.

Chăm sóc mộ phần tổ tiên và tránh trồng 3 loại cây gồm: một là cây phát triển nhanh, rậm rạp, hai là cây có bộ rễ ăn sâu, ba là những loài cây mang ý nghĩa xấu

Chăm sóc mộ phần tổ tiên và tránh trồng 3 loại cây gồm: một là cây phát triển nhanh, rậm rạp, hai là cây có bộ rễ ăn sâu, ba là những loài cây mang ý nghĩa xấu

 

2. Cây Mang Ý Nghĩa Xấu

Một số loại cây mang ý nghĩa không tốt cũng không nên trồng gần mộ phần. Cây phát lộc, còn gọi là “ma cây”, được cho là mang lại điềm xấu và có thể gây rối loạn cho linh hồn người đã khuất. Mặc dù đây là quan niệm mê tín, nhưng tốt hơn hết vẫn nên tránh trồng loại cây này ở nghĩa trang. Cây đào, dù không mang ý nghĩa xấu, nhưng lại có chức năng xua đuổi ma quỷ theo quan niệm dân gian. Việc trồng cây đào cạnh mộ phần có thể bị coi là không tôn trọng tổ tiên, và hoa đào màu hồng cũng không phù hợp với không khí trang nghiêm của nghĩa trang.

3. Cây Có Bộ Rễ Phát Triển Mạnh

Những loại cây có bộ rễ phát triển mạnh như cây đa, cây trúc cũng không thích hợp để trồng trước mộ. Bộ rễ của chúng có thể lan rộng và gây hại cho cấu trúc lăng mộ, thậm chí ảnh hưởng đến quan tài của tổ tiên. Việc này không chỉ làm hỏng lăng mộ mà còn được coi là bất kính và có thể gây xáo trộn cho gia đình.

Bốn Không Để Trên Giường

- Điều đầu tiên không được đặt trên giường là gương

Nhiều người thường đặt gương cạnh giường ngủ, như vậy sẽ rất tiện cho việc chỉnh sửa trang phục, diện mạo sau khi thức dậy, nhưng lại dễ mang đến nhiều phiền phức cho giấc ngủ.

Mọi người luôn bối rối khi thức dậy sau giấc ngủ, nếu vô tình nhìn thấy mình trong gương chắc chắn sẽ không tránh khỏi sợ hãi và rùng mình, nếu là vào nửa đêm, cảm giác sợ hãi như vậy sẽ càng hoảng sợ hơn. Vì vậy tốt hơn hết là bạn không nên để những thứ như gương trên giường.

- Thứ hai không thể đặt trên giường chính là vũ khí sắc nhọn bằng kim loại

Người xưa tin rằng những dụng cụ kim loại sắc nhọn như dao hay kéo đều có tà khí riêng, đặt trên giường sẽ ảnh hưởng đến tâm trí con người và dễ dẫn đến các vấn đề về thần kinh.

Theo quan điểm thực tế, con người khi ngủ luôn rất thư thái, nếu có vũ khí sắc bén cạnh giường, bạn rất dễ bị thương khi lăn lộn hoặc thức dậy vào ban đêm.

Theo quan điểm thực tế, con người khi ngủ luôn rất thư thái, nếu có vũ khí sắc bén cạnh giường, bạn rất dễ bị thương khi lăn lộn hoặc thức dậy vào ban đêm.

- Thứ ba không thể không đặt trên giường chính là hoa và cây cỏ

Nhiều khi, mọi người sẽ đặt một số loại hoa và cây ở nhà để trang trí phòng và làm đẹp môi trường. Nhưng những loại hoa và cây này không thích hợp đặt ở đầu giường, vì khi con người ngủ vào ban đêm, hoa và cây cũng sẽ tiêu thụ khí ôxy và thải ra khí cacbonic. Điều này sẽ dẫn đến chất lượng không khí trong nhà kém, ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người, dễ gây đau đầu, lú lẫn và các triệu chứng khác sau khi thức dậy.

Ngoài ra, mùa hè nhiều hoa lá, cây cối dễ thu hút muỗi, sinh sôi vi khuẩn, ảnh hưởng đến môi trường phòng ngủ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người.

- Thứ cuối cùng không được để trên giường là đồ cổ

Nhiều người đặt đồ cổ trong phòng để thêm phong cách, nhưng đặt chúng cạnh giường ngủ không phải là một ý hay.

Đồ cổ nói chung là đồ cũ, đa số là đồ của người chết để lại, một số đồ cổ còn được dùng làm tang vật, những đồ vật này được coi là vật cực âm mang tà khí trong phong thủy, nếu chúng sẽ gây sát thương cho con người.

Nếu bạn đặt phong thủy sang một bên từ quan điểm thực tế, đồ cổ không nên xuất hiện bên giường. Vì đồ cổ nói chung là đồ có giá trị, đầu giường là nơi mọi người thường xuyên di chuyển, điều này rất mất an toàn cho đồ cổ, nếu không cẩn thận rất dễ bị mất tiền oan.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc