7 loại thực phẩm giúp răng trắng bóc giúp nàng có được nụ cười tươi sáng hơn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số thực phẩm tự nhiên giúp loại bỏ cao răng tại nhà nhanh chóng, răng bạn trông trắng và tươi sáng hơn rất nhiều.

Hành tây

Một số chất có trong hành tây không chỉ có lợi cho việc bảo vệ sức khỏe răng miệng mà còn có thể loại bỏ cao răng. Hành tây có chứa một lượng lớn hợp chất lưu huỳnh, đây là thành phần kháng khuẩn mạnh, có tác dụng phòng ngừa và tiêu diệt tốt các loại vi khuẩn đường miệng.

20-1625828765-334-width628height378

Hành tây cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn streptococcus mutans gây sâu răng của chúng ta. Khi ăn hành tây nên ăn hành sống sẽ tốt hơn, ngừa sâu răng mà còn có hiệu quả giảm cholesterol.

Cần tây

Cần tây được coi như một chất làm thơm miệng để giữ cho miệng luôn thơm tho, làm sạch răng khi chúng ta ăn đồng thời còn có thể giảm thiểu rất nhiều nguy cơ sâu răng.

Trong cần tây có chứa nhiều chất xơ thô, chúng giống như một "chiếc chổi" để quét sạch một phần thức ăn còn sót lại trên răng. Chúng ta càng nhai kỹ càng có thể kích thích tiết nước bọt và đóng vai trò cân bằng giá trị pH trong miệng.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng, hạt điều... chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng còn có thể làm sạch răng. Trong quá trình ăn nhai, các vụn cứng nhẹ sẽ giúp bào mòn nhẹ trên bề mặt răng. Nhờ đó mảng bám, vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ, sáng bóng hơn.

loi-ich-tu-cac-loai-hat-nen-an-moi-ngay-02

Nấm đông cô

Nấm đông cô có tác dụng bảo vệ răng rất tốt. Sở dĩ có thể bảo vệ răng là do trong loại nấm này có chứa nhiều lentinan, chất này có khả năng ức chế sự hình thành mảng bám răng. Vì nấm đông cô có hương vị độc đáo và ít calo nên dù luộc, xào hay để nguội đều rất ngon.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều flo, có thể kết hợp với apatite trong răng, do đó có tác dụng chống axit và chống sâu răng. Trà xanh còn chứa nhiều catechins, có thể khử vi khuẩn streptococcus mutans gây sâu răng trong khoang miệng, có tác dụng loại bỏ hơi thở có mùi.

tim-hieu-tra-xanh-la-gi

Sữa chua

Sữa chua có chứa thành phần axit lactic và canxi giúp hỗ trợ rất nhiều vào việc bổ sung men răng, làm sạch mảng bám. Nhờ đó giúp răng trắng sáng và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, các lợi khuẩn có trong sữa chua đảm nhận vai trò ngăn ngừa hôi miệng, giữ hơi thở thơm tho, làm dịu các vết loét ở miệng hiệu quả.

Táo

Một quả táo được xem như chiếc bàn chải đánh răng tự nhiên, loại bỏ những mẩu thức ăn rải rác và vi khuẩn trong lúc nhai, đồng thời đánh bật các vết bẩn ở quanh răng.

Cũng giống như cà rốt sống, táo chứa hàm lượng nước cao, làm giảm những tác động tiêu cực của đường, đồng thời thúc đẩy cơ chế tiết nước bọt, giúp bảo vệ răng miệng, chống lại sâu răng.

Theo:  xevathethao.vn copy link