4 nguyên liệu tự nhiên giúp móng tay nhanh dài chỉ trong 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Ghim ngay cách để móng tay dài nhanh và cứng chỉ trong 1 tuần giúp bạn nhanh chóng sở hữu bộ móng đẹp như ý.

Nguyên nhân khiến móng tay yếu và dễ gãy

- Cắn móng tay: Nếu bạn thường xuyên cắn móng thì đã đến lúc bạn nên dừng lại ngay hành động này nếu không muốn móng tay của bạn yếu và dễ gãy. 

- Bỏ qua lớp sơn nền: Lớp sơn nền hoạt động như một lớp bảo vệ giữa lớp sơn móng tay của bạn và lớp trên cùng của móng tay. 

- Cạo sơn móng tay: Cạo sơn móng tay có thể gây tổn thương cho lớp trên cùng của móng tay, khiến móng tay yếu và dễ gãy hơn. 

contentImage

- Lạm dùng việc làm nail, sơn móng tay: Việc sơn móng tay hay làm nail không xấu, nhưng nếu bạn lạm dụng nó, làm móng quá thường xuyên, điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình mọc tự nhiên của móng, khiến móng yếu và dễ gãy hơn.

- Nhiễm nấm móng: Là nguyên nhân chính gây cản trở sự phát triển của móng. Chúng khá phổ biến ở mọi lứa tuổi và thường làm cho móng tay của bạn dày lên, ố vàng và dễ bị gãy hoặc nứt.

Cách để móng tay dài nhanh và cứng trong 1 tuần

Dùng chanh

Chanh giàu vitamin C được cho là tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của móng tay và tóc. Ngoài ra, với đặc tính tẩy trắng, việc nuôi dưỡng móng tay bằng chanh cũng giúp loại bỏ các vết ố trên móng tay.

Cách thực hiện:

- Cách 1: Chà một lát chanh lên ngón tay và móng chân của bạn trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

- Cách 2: Trộn đều 1 thìa canh nước cốt chanh và 3 thìa canh dầu ô liu trong một chiếc bát sạch. Đun nóng dung dịch trong khoảng 20 giây trong lò vi sóng và ngâm móng tay của bạn trong đó trong 10 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

cabot-health-strong-healthy-nails-15579799867451778783751

Dầu dừa

Dầu dừa chứa vitamin E và nhiều dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho móng và vùng da quanh móng, đảm bảo móng phát triển khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

- Làm ấm một ít dầu dừa nguyên chất trong một chiếc bát sạch. Xoa bóp dầu dừa đều quanh móng tay và ngón tay của bạn.

- Massage theo chuyển động tròn giúp lưu thông máu và thúc đẩy sự phát triển của móng tay.

Cam

Giống như chanh, cam cũng là một nguồn cung cấp hàm lượng vitamin C cao, giúp sản xuất collagen, một chất quan trọng giúp móng phát triển và tăng thêm sức sống cho móng.

khoa-hoc-nail-co-ban-cham-soc-mong-tay-11-0

Cách thực hiện: 

- Vắt một ít nước cam nguyên chất ra bát, ngâm móng tay của bạn trong nước cam khoảng 10 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho móng.

- Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần để có hiệu quả tốt nhất.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có chứa Vitamin E, giúp cải thiện lưu thông máu và tạo điều kiện cho móng phát triển.

Cách thực hiện:

Làm ấm một ít dầu ô liu. Xoa bóp dầu ô liu vào móng tay và vùng da quanh móng trong khoảng năm phút. Đeo găng tay và để yên qua đêm. Ngoài ra, bạn có thể ngâm móng tay trong dầu ô liu ấm từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Theo:  xevathethao.vn copy link