7 loại thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối kẻo hại mẹ, hại con, nguy hiểm tới tính mạng

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu dù có thèm tới mấy cũng tuyệt đối không bao giờ được ăn những loại thực phẩm có tên dưới đây vào buổi tối.

Chuối

Hàm lượng chất xơ cao trong chuối rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa, giúp mẹ bầu no lâu hơn ăn vào bữa trưa. Chúng cũng chứa chất kháng axit tự nhiên giúp giảm nguy cơ bị đầy hơi, ợ nóng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu ăn chuối vào buổi tối có thể khiến cho cơ thể dễ bị cảm lạnh, ho và đờm. Đặc biệt, chuối chứa nhiều magie khi ăn lúc đói có thể ảnh hưởng tới dạ dày.

Táo

Ăn táo đem lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho bà bầu, tuy nhiên chị em chỉ nên ăn chúng vào buổi sáng. Bởi táo có chứa nhiều pectin, đặc biệt ở vỏ táo giúp hỗ trợ cho các chức năng đường ruột và ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, bạn không nên ăn táo vào buổi tối và ban đêm. Trong táo có chứa hàm lượng axit hữu cơ nên tiêu thụ vào buổi tối sẽ khiến dạ dày tăng cấp độ axit, gây khó chịu.

Táo ăn vào buổi tối dễ gây cồn ruột

Táo ăn vào buổi tối dễ gây cồn ruột

Thịt bò

Mẹ bầu không nên ăn thịt bò vào buổi tối vì sẽ nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, mẹ bầu sẽ phải đứng trước nguy cơ bị đái tháo đường xơ vữa động mạch và tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính, ung thư ruột kết, ung thư đại tràng…

Sữa chua

Sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, tuy nhiên mẹ chỉ nên ăn trong ngày. Bởi khi ăn sữa chua vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây ho và lạnh dẫn tới đờm trong họng. Đây chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu dễ mắc bệnh cảm lạnh, cảm cúm …

Thịt bò nhiều dinh dưỡng ăn vào buổi tối sẽ khiến mẹ bầu khó tiêu

Thịt bò nhiều dinh dưỡng ăn vào buổi tối sẽ khiến mẹ bầu khó tiêu

Đồ cay

Trong ớt và đồ cay chứa chất capsaicin, có tác dụng kích thích lên đầu lưỡi, sau đó kích thích lên não bộ và hệ thần kinh trung ương khiến tim đập nhanh, nhiệt độ cơ thể tăng và gây hưng phấn trong một thời gian. Điều này là nguyên nhân trực tiếp làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ bầu. Mẹ bầu không ngủ sớm và có giấc ngủ ngon sẽ có tác động rất tệ đến sự phát triển của thai nhi đấy ạ.

Măng cụt

Những loại trái cây giàu dưỡng chất như măng cụt cũng được khuyên không nên dùng vào buổi tối. Mặc dù măng cụt rất tốt, nhưng chất xanthones có trong măng cụt là thủ phạm gây ra ngộ độc axit dẫn đến tình trạng khó ngủ về đêm.

Chuối ăn vào buổi tối gây cồn cào ruột mẹ bầu không nên ăn

Chuối ăn vào buổi tối gây cồn cào ruột mẹ bầu không nên ăn

Nước cam

Một số nghiên cứu chỉ ra những loại nước sinh tố chứa nhiều Vitamin C như: nước cam, nước chanh,… khi uống vào buổi tối có thể gây tiểu đường. Bên cạnh đó, Vitamin C còn làm tăng tốc độ chuyển hóa thức ăn nên uống nước cam vào ban đêm có thể gây tổn hại dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link