7 mẹo rửa bát nhanh gọn giúp mẹ tiết kiệm 10 phút mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Đây là những bí quyết giúp mẹ rửa bát thật nhanh và sạch sẽ để tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi thư giãn hay chơi đùa bên các con. Các mẹ áp dụng ngay nhé.

Mỗi bước rửa bát tiết kiệm 1-2 phút đồng hồ tuy không nhiều nhưng cả ngày mẹ có thể dành được thêm 10 phút chơi với bé.

Ở Việt Nam, hầu hết mọi nhà đều không có máy rửa bát và vẫn hàng ngày hai - ba lượt rửa bát đĩa bằng tay. Chỉ riêng công việc này cũng chiếm đến 30-45 phút mỗi ngày mà lại rất tẻ nhạt. Vậy có mẹo nào để rút ngắn thời gian dọn rửa?

28-6-201824-w500-8030-1530159332

Chuyên gia Jolie Kerr từ Deadspin và tác giả của cuốn sách "My Boyfriend Barfed In My Handbag ... And Other Things You Can't Ask Martha" cũng như tiến sĩ Kelly Reynolds, một giáo sư tại Đại học Arizona về sức khỏe cộng đồng, đặc biệt am hiểu trong mảng an toàn thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm. Họ đã đưa ra những lời khuyên giúp rửa bát đĩa cực nhanh mà lại sạch.

Sử dụng đúng loại nước rửa bát

Hãy tìm loại xà phòng kháng khuẩn với axit lactic, trong đó có cung cấp các hoạt chất kháng khuẩn mà lại có thể rửa sạch nhanh chóng. Xà phòng có oxit lauramine lại tẩy sạch dầu mỡ.

 Sử dụng nước lạnh để rửa cốc đựng sữa và tinh bột.

1449718669-o-80566571-570

Rửa cốc đựng kem hoặc bơ bằng nước nóng có thể tạo ra hỗn hợp bết dính như kẹo cao su, chuyên gia Martha Stewart giải thích trên blog của cô. Tráng qua bát đĩa đựng đồ ăn chứa sữa, tinh bột bằng nước lạnh trước khi rửa bát bằng nước ấm trong mùa đông.

 Hãy kiên nhẫn ngâm bát đĩa

1449718669-o-dip-dishes-in-water-570

Bát đĩa sứ dính bết thực phẩm có thể rửa ngay lập tức nhưng xoong nồi, chảo rán cần ngâm trong nước ấm một lúc để phần thức ăn cháy bám ở đáy nồi, chảo rã dần ra. "Một vài phút ngâm nước ấm sẽ rút ngắn một chặng đường dài kì cọ", Kerr chia sẻ. "Nó sẽ phân ra bớt thực ăn và giúp đôi bàn tay của bạn khỏi mỏi mệt khi phải chà cọ quá nhiệu. Đối với nồi có vết cháy quá nặng ở đáy cần ngâm với nước muối lạnh qua đêm, sau đó đun sôi nước để vệ sinh dễ dàng hơn".

 

Đừng xếp bát đĩa bẩn vào bồn rửa chén.

Rất nhiều chị em có thói quen vứt luôn bát đĩa bẩn vào bồn rửa. Thế nhưng đúng ra bạn chỉ cần xếp gọn trên kệ bếp cạnh bồn rửa. Một bồn rửa chén đầy bát đĩa dính dầu mỡ thì sau đó bạn không thể rửa thực phẩm được nữa. Nếu muốn rửa thêm rau, thịt cá,...bạn lại phải tốn thời gian xếp bát đĩa trên trên kệ.

 Baking soda là nguyên liệu tẩy sạch dầu mỡ tốt nhất

Cho vào chiếc chảo đầy dầu mỡ của gia đình một thìa baking soda và một bát nước. Đun sôi nước trong vài phút và sau đó việc rửa sạch chỉ tốn hơn kém 1 phút đồng hồ.

Dọn sạch thức ăn thừa trên bát đĩa

Việc đầu tiên trước khi rửa chén đĩa là gạt hết thức ăn thừa còn vương lại trong các vật dụng vào thùng rác. Điều này giúp bồn rửa không bị ứ đọng, trông sạch sẽ và gọn gàng hơn. Nó cũng giúp chị em không bị gián đoạn khi vừa rửa bát vừa phải đổ thức ăn thừa.

Phân loại chén bát 

Chị em thường có cảm giác choáng ngợp trước số lượng chén đĩa lớn trong những bữa ăn đông người, vậy tiện cái nào thì rửa ngay cái đó. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và sức lực, bạn nên phân loại chén đĩa theo hình dạng, kích cỡ khác nhau.

Cụ thể, đĩa to và nông nhất để dưới cùng, đĩa nhỏ hơn để phía trên, tiếp đó các loại chén theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Sắp xếp theo trật tự này, khi xả nước, nước sẽ chảy lần lượt từ trên xuống dưới và làm trôi hết hỗn hợp nước rửa chén lẫn các vết dầu mỡ trên bát đĩa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu