7 món đồ dù thân đến mấy cũng không nên tặng cho nhau kẻo tài lộc tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, tặng người khác những món đồ này có thể mang đến những điều không tốt.

Ví tiền

Ví tiền đại diện cho tài lộc, vận may may về tài chính. Tặng người khác ví tiền chẳng khác nào mang kho tiền của mình đi cho họ, làm tài vận giảm sút, có tình trạng thoái tài, lậu tài. Vì vậy, hãy chọn những món quà khác thay cho ví tiền.

Nếu ví tiền đem tặng cho người yêu, vợ/chồng thì không vấn đề gì bởi hai người yêu thương nhau, tâm đầu ý hợp, tiền cũng là của chung, không coi là mất mát tài chính.

Hoa cúc

mon-do-khong-nen-tang-01

Hoa cúc là loại hoa tượng trưng cho tuổi thọ nhưng cũng là loài hoa hay dùng trong tang lễ, trong các lễ cúng. Theo quan niệm dân gian, hoa cúc với những cánh hoa không héo tàn giống như người đã khuất vẫn sống mãi trong lòng những người còn sống.

Tặng hoa cúc cho người khác là việc tối kỵ, giống như rủa người nhận gặp chuyện xui xẻo.

Đồ cổ không rõ lai lịch

Không ít người có thú vui sưu tầm đồ cổ. Tuy nhiên, không nên tùy tiện tặng người khác những món đồ cổ không rõ nguồn gốc.

Đồ cổ có niên đại lâu đời thường chứa âm khí nặng nề. Ngoài ra, một số món đồ còn gắn liền với những câu chuyện không hay, có năng lượng xấu, mang theo người hay bày trong nhà đều không tốt.

Đao kiếm

mon-do-khong-nen-tang-02

Theo phong thủy, có thể sử dụng kiếm gỗ đào để hóa sát, trấn trạch hoặc dùng kiếm phong thủy để nâng cao vận trạch, cầu sự nghiệp hanh thông. Tuy nhiên, tặng đao kiếm cho người khác không phải là điều tốt lại. Nó có thể khiến vận thế của bản thân xuống dốc không phanh, khai đào hoa kiếp, dễ gặp thị phi không đáng có. Người nhận món quà này cũng có thể gặp những điều không hay.

Bể cá

mon-do-khong-nen-tang-03

Theo quan niệm phong thủy, bể cá là vật phẩm tốt lành, có thể giúp thay đổi vận khí trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên bày bể cá trong nhà. Bày bể cá không hợp mệnh, không đúng vị trí có thể gây ra tác động không tốt, đem lại khó khăn cho gia chủ. Do đó, nếu không tìm hiểu kỹ mà đem bể cá đi tặng thì có thể mang lại rắc rối.

Gối

Gối là món đồ mà ai cũng dùng mỗi này. Tuy nhiên, không nên dùng gối làm quà tặng. Theo quan niệm dân gian, tặng gối sẽ kéo theo thị phi, phiền toái, khiến cuộc sống không yên ổn. Tuy nhiên, tặng gối cho người thương, người bạn đời thì không đáng ngại.

Tượng thần Phật

Vào các dịp khai trương, tân gia, một số người đem tặng tượng Thần Tài, tượng Phật với mong muốn mang đến những điều tốt lành cho gia chủ. Tuy nhiên, tặng tượng Thần Tài cho người khác cũng giống như đem tài lộc của mình đi cho.

Mặt khác, tượng thần Phật được cho là các vật có linh khí. Gia chủ nên đích thân đi thỉnh tượng ở chùa miếu, làm lễ khai quang mới phát huy linh lực, cầu cho gia đình bình an, phát đạt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link