7 ngành học lương cực cao, cứ ra trường là có việc cho bạn giỏi khối Xã Hội

15:55, Thứ bảy 06/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này có tương lai nghề nghiệp tốt, lương cao dành cho các bạn học giỏi khối xã hội.

Ngành Ngôn ngữ

Những người thành thạo ngoại ngữ thường có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: giáo viên, gia sư dạy kèm, phiên dịch, biên dịch, làm trong tòa soạn báo, cảng biển.

Theo bài viết trên web trường Đại học Hoa Sen, mức lương của nhóm ngành này dao động từ 9 - 15 triệu đồng/tháng. Sau đó, tùy theo môi trường làm việc và sự cố gắng phát triển của bản thân, bạn có thể nâng cao mức lương theo đúng giá trị của bạn.

Hiện có rất nhiều trường top đầu đào tạo ngành Ngôn ngữ: trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Ngoại giao, trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM, trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Ngành lương cao cho các bạn khối xã hội

Ngành lương cao cho các bạn khối xã hội

Ngành Du lịch

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượt khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng. Tuy nhiên, lực lượng lao động có chất lượng để phục vụ nhóm ngành này lại thiếu hụt số lượng lớn. Cho nên, sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành du lịch rất dễ để tìm kiếm việc làm, không lo thất nghiệp.

Sinh viên ngành Du lịch có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau: hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị; chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn. Riêng hướng dẫn viên du lịch, mức lương cao nhất có thể nhận về là 30 triệu đồng/tháng.

Một số trường đào tạo ngành Du lịch: trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Nha Trang, trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin học TP.HCM.

Khối ngành Công an, Quân đội

Khối ngành Công an, Quân đội là một trong những khối ngành quan trọng trong hệ thống giáo dục Việt Nam, đào tạo và trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho sinh viên - những người đã và sẽ bước vào hàng ngũ chiến sĩ, cán bộ phục vụ đất nước trong lĩnh vực an ninh, quản lý trật tự và quân sự. Để theo học trong khối ngành này, thí sinh phải đạt điểm chuẩn cao và vượt qua quá trình xét hồ sơ khắt khe.

Bên cạnh đó, môi trường học tập và rèn luyện trong khối ngành này rất nghiêm túc và kỷ luật cao, nên sẽ không phù hợp nếu bạn là một người không thích sự kiểm soát. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng cần lưu ý khi muốn theo khối ngành này.

Tha hồ lựa chọn ngành nghề

Tha hồ lựa chọn ngành nghề

Khối ngành Báo chí và Truyền thông - Marketing

Khối ngành Báo chí và Truyền thông - Marketing cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và marketing. Sinh viên sẽ được học về các phương pháp và công cụ truyền thông, quản lý thương hiệu, lập kế hoạch marketing và phân tích thị trường.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên khối ngành Báo chí và Truyền thông - Marketing có thể làm việc trong các công ty truyền thông, quảng cáo, công ty nghiên cứu thị trường, các tổ chức truyền thông, v.vv..

Ngành Luật

Ngành Luật được đánh giá là ngành nghề mang lại cơ hội việc làm lớn, được chia thành nhiều chuyên ngành với khối lượng kiến thức khác nhau: Luật thương mại, Luật dân sự, Luật hành chính, Luật Quốc tế, Luật hình sự.

Sau khi tốt nghiệp, tùy vào năng lực và bề dày kinh nghiệm, bạn sẽ đảm nhận những vị trí công việc như: thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên hoặc làm trong bộ phận pháp chế doanh nghiệp kiểm soát hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ luật pháp.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, kết quả khảo sát giai đoạn 2020 – 2025 cho thấy, học luật ra có mức lương bình quân trên 15 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ rất lớn.

Một số trường đại học nổi tiếng đào tạo nhóm ngành này, bạn có thể tham khảo: trường Đại học Luật Hà Nội, trường Đại học Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Tòa án, trường Đại học Luật (Đại học Huế), trường Đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Luật TP.HCM.

Khối ngành Quản lý

Khối ngành Quản lý trong khối C là một lĩnh vực học chuyên sâu về kinh tế và quản lý, với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý hiệu quả các tổ chức và doanh nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên khối ngành Quản lý có nhiều cơ hội nghề nghiệp. Các cán bộ quản lý, nhà quản lý dự án, chuyên viên tài chính, nhân sự và marketing là một số trong số các vị trí mà bạn có thể đảm nhận trong các công ty, doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan chính phủ.

Khối ngành Tâm lý học

Khối ngành Tâm lý học là một lĩnh vực đào tạo chuyên sâu về tâm lý và những ứng dụng của nó trong việc hiểu và giải quyết các vấn đề liên quan đến con người và các lĩnh vực khác trong xã hội. Đây cũng là một trong các ngành khối C được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Khối ngành này bao gồm các chuyên ngành như: Tâm lý học lao động; Các nhân tố con người; Tâm lý học sức khỏe; Quản lý kinh doanh; Tâm lý học pháp lý; Tâm lý học trường học và các lĩnh vực khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo