7 ngày làm đẹp với lô hội và công dụng gây bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tiết kiệm chi phí cho Tết, cô nàng dành 7 ngày massage với lô hội để dưỡng ẩm, trị mụn và kết quả nhận được ngoài sức mong đợi.

Những ngày Tết cận kề, các chị em phải tiêu một khoản kha khá sắm sửa đủ thứ chuẩn bị đón Tết, chưa kể chuyện làm đẹp cũng mất một khoản không nhỏ. Sắm sửa quần áo giày dép, rồi chuyện tóc tai nữa... và tất cả mọi sự đầu tư sẽ công cốc nếu như làn da của bạn lại lấm tấm mụn, khô ráp hay sạm thâm.

Có một cách vừa tiết kiệm chi phí vừa dưỡng da vẹn toàn được cô nàng blogger That Sotee đã áp dụng đó là trị mụn, dưỡng ẩm bằng lô hội, cô dành 7 ngày massage da với gel lô hội tự nhiên và kết quả nhận được trên cả mong đợi.

Nha đam (hay lô hội) là phương pháp làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa, mụn nhọt sẽ nhanh chóng được hồi phục. Chất nhầy trong gel (phần thịt) của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn, chống lại quá trình lão hóa do tuổi tác và các tác động tiêu cực bên ngoài.

Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, tác dụng của nha đam với da mặt nhờ chất gel giúp se khít lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả. Đây là một trong những thần dược dưỡng da được phụ nữ thời xưa rất mực ưa chuộng.

* Chuẩn bị:

Empty
Empty

Rửa sạch lô hội, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ để lấy phần gel bên trong.

Empty

Phần gel chính là phần bạn sẽ dùng để đắp và massage lên mặt. Với những lá lô hội to thì phần gel bên trong khá dày nên bạn hãy cắt riêng ra một chiếc bát nhỏ.

Empty

Dùng thìa nghiền nhuyễn ra để gel sệt thành nước, dễ dàng đắp lên mặt và massage hơn.

* Cách thực hiện:

Sotee vẫn làm sạch sâu với bước dùng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt như bình thường.

Empty

Cô tận dụng lốt miếng vỏ lô hội để chà nhẹ nhàng lên mặt.

Empty

Đắp lớp gel nhuyễn trong bát lên mặt, massage nhẹ nhàng và để nguyên như vậy trong 20 phút để dưỡng chất ngấm vào da.

Empty

Đây là làn da của cô trong ngày đầu tiên massager với lô hội. Da cô lấm tấm vài nốt mụn đỏ, có nốt còn trồi lên khá rõ.

Empty

Ngày nào cũng thực hiện như vậy, sang ngày thứ 3 cảm giác như các vết mụn đã bắt đầu khô miệng lại. Các vết đỏ cũng dịu đi khá nhiều. Sang ngày thứ 4, vết mụn tiếp tục giảm đỏ, vết mụn trên trán còn mờ đi thấy rõ chỉ sau 1 ngày. Cảm giác như vết mụn giảm một nửa, nhìn kỹ chỉ thấy mờ mờ chứ không còn đỏ như hôm qua.

Sang ngày thứ 6, vết mụn ở miệng đã xẹp hẳn như chưa từng có mụn ở đó. Vết trên má cũng không thấy đâu, chứng tỏ lô hội trị mụn, dưỡng da rất hiệu quả.

Empty

Sang đến thứ 7, những vết mụn to chưa triệt tiêu hoàn toàn nhưng đã xẹp đáng kể, ví dụ vết mụn ở miệng bên trái khô lại chỉ còn đốm nhỏ, trong khi vết trên trán và hai bên má biến mất hoàn toàn. Mới 7 ngày mà hiệu quả đã rõ rệt như vậy rồi. 

animation-4-15783850398941088008204
Theo:  khoevadep.com.vn copy link