7 phương pháp "thần thánh" giúp bà nội trợ sử dụng máy giặt "siêu tiết kiệm"

( PHUNUTODAY ) - Cùng sử dụng máy giặt tiết kiệm điện và nước với những cách đơn giản sau nhé

 Máy giặt là “người bạn” thân thiết của khá nhiều gia đình, nhất là trong thời buổi cuộc sống bận rộn, mỗi phút là vàng như hiện nay thì sự xuất hiện của máy giặt trong mỗi nhà càng trở nên cần thiết bởi sự tiện dụng mà nó mang lại. Thử nghĩ nếu không có máy giặt thì mỗi ngày bạn phải dành thời gian để giặt cả đống quần áo thì thật là điều kinh khủng!

Máy giặt giúp con người tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức hơn trong công việc giặt giũ, tuy nhiên vì phải sử dụng hằng ngày nên cũng khá tốn điện nếu không dùng đúng cách. Sau đây là mẹo sử dụng máy giặt hiệu quả nhé!

Áp dụng chu trình giặt ở nhiệt độ bình thường

Áp dụng chu trình giặt ở chế độ bình thường là mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Bởi với sự phát triển của công nghệ, hiện nay một số máy giặt đã có chế độ điều chỉnh nhiệt độ của nước để quá trình giặt được hiệu quả hơn. Nhưng nếu làm nước nóng hơn trong quá trình giặt sẽ vô tình làm tăng lượng tiêu thụ điện năng của máy giặt.

may-giat1 phunutoday

 

Vì vậy, hãy sử dụng nước giặt với nhiệt độ bình thường, vừa có thể tiết kiệm điện năng mà quần áo của gia đình vẫn sạch. Đối với những đồ dùng buộc phải dùng nước nóng như chăn, màn, ga trải giường…thì bạn có thể bật chế độ nước nóng trong chu kỳ giặt ban đầu, còn những chu trình giặt tiếp theo thì có thể cài đặt về chế độ nước bình thường để có thể tiết kiệm điện hơn.

Tuyệt đối không được giặt quá tải

Việc giặt quá tải không chỉ khiến quần áo của bạn không được giặt sạch do thiếu không gian mà còn khiến máy giặt của gia đình bạn nhanh hỏng hơn. Bạn nên sắp xếp các lần giặt hợp lý để tránh trường hợp có lần chỉ có 1 – 2 chiếc quần áo gây lãng phí điện năng, có khi lại quá tải. Đây chính làbí quyết sử dụng máy giặt tiết kiệm điện năng mà các bà nội trợ hay bỏ qua. Trong trường hợp có quá nhiều quần áo cần phải giặt thì bạn nên chia ra làm nhiều lần giặt để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy giặt nhé.

Chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo

Hiện nay, đa số các loại máy giặt đều có 3 mức nước tương ứng với từng chu trình giặt đó là cao, trung bình và thấp. Vì vậy bạn cần phải chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt. Nếu giặt ít thì bạn chỉ nên chọn mực nước thấp, còn nếu giặt nhiều thì chọn mực nước cao. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được mực nước đáng kể mà nó còn giúp giặt nhanh hơn, kéo theo đó là giúp máy giặt tiết kiệm điện năng.

Nên phân loại quần áo

Công việc phân loại quần áo tưởng chừng chẳng liên quan gì đến việc sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nhưng thực tế nó cũng ảnh hưởng đáng kể đến lượng điện năng tiêu thụ của máy giặt đó. Đối với quần áo tơ, lụa, gấm bạn không nên giặt máy, bởi khi cho vào máy giặt, chuyển động của lồng giặt sẽ làm giãn vải và các đường may, khiến quần áo nhanh hỏng hơn. Vì vậy, thay vì cố tình nhét chúng vào máy giặt thì hãy giặt tay vừa để quần áo được bền hơn vừa có thể tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể. Hơn nữa, khi giặt bạn nên phân loại quần áo theo từng nhóm vải dày, vải mỏng để kiểm soát được trọng lượng giặt, khi đó máy sẽ chạy êm hơn, đỡ hao tốn điện, nước.

Giặt quần áo ở thời điểm phù hợp

Ở nhiều nước trên thế giới, và trong tương lai nước ta cũng sẽ thực hiệc việc phân giá điện cho những giờ sử dụng khác nhau. Cụ thể, nếu sử dụng điện ở giờ cao điểm thì giá sẽ cao hơn, và ngược lại. Vì vậy, nếu bạn không bận và có thời gian thì nên giặt và những giờ ưu tiên với mức giá điện thấp, bạn sẽ tiết kiệm được không ít điện.

Với những phương pháp tiết kiệm năng lượng trên đây, mong rằng bạn sẽ có cho mình những cẩm nang tiết kiệm tốt nhất khi sử dụng máy giặt, góp phần đóng góp lợi ích cho xã hội.

Sử dụng các chương trình giặt vải cotton

may-giat phunutoday

 

Máy giặt thế hệ mới thường có nhiều chương trình giặt phù hợp với nhiều chất liệu vải khác nhau từ jeans, len, thun, cotton…nhưng dù là quần áo được làm bằng chất liệu nào mà không quá dơ bẩn thì tốt nhất bạn nên chọn chế độ giặt vải cotton.  Chương trình này sẽ giặt hiệu quả hơn các chương trình khác do tiêu thụ ít nước và điện năng hơn trên mỗi kg đồ, đồng thời cho phép bạn giặt lượng quần áo đầy với kết quả tối ưu, tiết kiệm nhất. Đây là mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện không phải ai cũng biết đâu nhé.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt

Sau một thời gian dài hoạt động máy giặt không được vệ sinh sẽ đóng cặn bã trong và ngoài lồng quay, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy gây tiếng ồn. Hơn nữa, nếu không được vệ sinh, phèn, rong rêu, đất cát sẽ đóng ở các van dẫn, van xả, làm cho nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng cũng như khiến quần áo giặt không được sạch.

Nếu bạn là người nội trợ thường xuyên phải tiếp xúc với công việc bếp núc, bạn nên tham khảo thêm mẹo vặt nấu ăn ngon hay mẹo vặt trong nhà bếp rất có ích bạn nhé.

Hy vọng rằng với cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện trên đây bạn sẽ có được những kinh nghiệm cần thiết trong việc sử dụng máy giặt để mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm điện năng nhé. Chúc bạn thành công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link