7 sai lầm cơ bản khiến vợ chồng bạn sớm muộn cũng ly hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xã hội hiện đại ngày càng phát triển tỷ lệ thuận với những vụ ly hôn. Có rất nhiều lý do, nhưng 7 sai lầm sau là nguyên nhân chính.

7 sai lầm cơ bản khiến vợ chồng bạn sớm muộn cũng ly hôn

Nói 2 từ “ly dị” như cơm bữa

Khi chúng ta giận dữ, chúng ta thường mất kiểm soát trong lời nói. Và rồi những gì chúng ta phát đi trong cơn tức tối ấy sẽ khiến ta phải hối hận.

Thật đáng buồn rằng, “Ly dị đi”, là cụm từ mà nhiều cặp vợ chồng nói với nhau mỗi khi xảy ra tranh cãi. Mặc dù ngay cả bản thân người nói cũng không hề muốn điều đó xảy ra nhưng ngay tại thời điểm mất bình tĩnh, họ nói điều đó như một sự khiêu khích đối phương, để chứng tỏ một điều rằng: “Tôi không cần cô/anh”.

Mâu thuẫn về tiền bạc

Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu trước hụt... là nguyên nhân tan vỡ của không ít gia đình, có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi. Những mối lo cơm áo gạo tiền khiến con người ta dễ bực bội, nổi cáu dẫn đến xích mích gây gổ nói chi đến chuyện quan tâm, chăm sóc nhau.

Thiếu bình đẳng

Một tỷ lệ lớn những người được khảo sát (44%) nói rằng họ cảm thấy cuộc hôn nhân của họ là bất bình đẳng, và cuối cùng sự bất bình đẳng dẫn đến ly hôn. Nếu một người cảm thấy trách nhiệm đối với gia đình không công bằng giữa hai vợ chồng, mối quan hệ hôn nhân sẽ đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Đay nghiến mãi về sai lầm trong quá khứ của bạn đời

Ai cũng sẽ phạm sai lầm. Sai lầm đó có thể lớn, có thể nhỏ, có thể đã từng khiến bạn tổn thương rất nhiều… Nhưng nếu bạn đã quyết định bỏ qua, chung sống với họ thì phải chấp nhận để nó lùi vào dĩ vãng. Đừng lợi dụng sai lầm của bạn đời, biến nó thành thứ vũ khí chiến đấu của mình mỗi khi hai bên xảy ra mâu thuẫn, tranh luận.

Sai lầm của nhiều cặp vợ chồng là mang chuyện quá khứ ra để nói không ngừng, để chê bai, đay nghiến, dày vò người bạn đời của mình. Quá khứ tội lỗi đó sẽ ám ảnh họ và khiến họ cảm thấy khốn khổ. Sau cùng, khi không được khoan dung và đón nhận, họ sẽ có xu hướng tìm cách thoát ra khỏi sự bế tắc đó. Và ly dị là điều không có gì khó hiểu.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Phê bình và so sánh trong hôn nhân

Phê bình là công việc của những người cầm bút để kiếm sống. Đó không phải là một phần cần có trong quan hệ vợ chồng. Việc bạn giúp bạn đời sửa chữa sai lầm và hoàn thiện bản thân là điều hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, đừng liên tục lôi những điểm chưa hoàn hảo của anh ấy/cô ấy ra để phê bình và so sánh với bất kì ai. Điều đó sẽ chọc tức và khiến "đối tác" thấy mình bị xúc phạm quá mức. Một lần, hai lần có thể là bình thường những tới lần thứ mười mấy thì sẽ có chuyện xảy ra.

Kỳ vọng thiếu thực tế

Bất kỳ ai cũng có những ước mơ, kỳ vọng vào người bạn đời của mình, tuy nhiên, những mong đợi đó cần phải đúng với thực tế và phù hợp với hoàn cảnh.

Vợ chồng sống bên nhau nhưng nếu như một người luôn đặt ra những yêu cầu quá cao và không phù hợp sẽ khiến người còn lại chán nản và mệt mỏi. Lâu dần, họ muốn thoát ra khỏi cuộc hôn nhân đó để tìm người khác hiểu con người mình hơn.

Vì thế, hãy đặt ra những tiêu chí và mong đợi dựa trên những đặc điểm riêng của chồng/vợ mình, bạn không thể bắt anh ấy trở thành”soái ca” cũng không thể ép vợ phải thành “nữ thần”. Xét cho cùng, chúng ta từng yêu và lựa chọn lấy người đó bởi vì họ là chính họ, vậy tại sao lại phải uốn họ thành một người như bạn mong đợi?

Thời gian dành cho nhau

Thời gian là điều khan hiếm nhất trong thời buổi xã hội Công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày nay. Cả hai vợ chồng đều luôn bận rộn và hầu như không thể tìm ra thời gian rảnh rỗi dành cho nhau. Họ quan tâm tới công việc và việc làm thế nào để kiếm tiền hơn là quan tâm tới gia đình và hạnh phúc của chính họ. Tuy nhiên, thực tế thì các cặp vợ chồng cần dành thời gian cho hôn nhân của mình. Đừng để công việc sai khiến và kiểm soát cuộc sống của bạn. Chỉ có như thế thì bạn mới tránh được tình trạng nhà vắng, bếp lạnh sau giờ làm việc.

6 dấu hiệu của một người đàn ông chung thủy
6 dấu hiệu của một người đàn ông chung thủy
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nếu thấy chàng trai của bạn có những dấu hiệu dưới đây, xin chúc mừng. Bởi bạn đã tìm được một một nửa chung thủy, đừng để chàng chạy thoát nhé!
Chồng cầu xin tôi bỏ thai để níu giữ hôn nhân
Chồng cầu xin tôi bỏ thai để níu giữ hôn nhân
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự đau lòng lắm, không biết phải làm sao cho trọn vẹn. Tôi thương con, thương mình và giận chồng vô cùng.
Những điều cấm kỵ tuyệt đối không nói với mẹ chồng
Những điều cấm kỵ tuyệt đối không nói với mẹ chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Giao tiếp với mẹ chồng đôi khi cũng là nghệ thuật. Cần tuyệt đối tránh nói với mẹ chồng những điều sau để tránh những rạn nứt không đáng có.
Mí mắt tiết lộ điều gì về nhân duyên của bạn?
Mí mắt tiết lộ điều gì về nhân duyên của bạn?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Người ta thường đoán nhân duyên qua đường chỉ tay, qua các dấu hiệu trên gương mặt mà ít ai biết rằng nhìn mí mắt cũng có thể tiết lộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT