7 sai lầm khi đắp mặt nạ khiến công sức đổ bể, da xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Mặt nạ giấy là bước chăm sóc da cơ bản giúp bổ sung dưỡng chất chuyên sâu để da mịn đẹp hơn. Tuy nhiên nhiều nàng vẫn mắc phải những sai lầm cơ bản sau.

1. Đắp mặt nạ giấy hàng ngày

Tần suất đắp mặt nạ lý tưởng là 2-3 lần trong tuần. Bảng thành phần của các loại mặt nạ cũng khá phức tạp, thường chứa nhiều hóa chất bảo quản, khi lạm dụng có thể phá vỡ lớp màng bảo vệ da tự nhiên.

Bên cạnh đó, sợi vải cấu tạo thành mặt nạ cũng có thể gây kích ứng da hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Trường hợp muốn sử dụng mặt nạ giấy hàng ngày, bạn nên ưu tiên loại có thành phần dịu nhẹ, thiên về cấp ẩm, tránh sản phẩm chứa glycolic acid/AHA. Chất này có đặc tính tẩy da chết, làm mòn bề mặt da.

5e002bf3bc816c55b7fe5e8b

2. Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt

Sau khi kết thúc bước này, hãy dùng khăn sạch thấm bớt nước đọng trên da. Thay vì đắp mặt nạ luôn, bạn nên thoa toner hoặc lotion để cân bằng pH cho da và tạo điều kiện giúp dưỡng chất từ mặt nạ giấy thẩm thấu vào da tốt hơn.

3. Đắp mặt nạ trước khi trang điểm

Sau khi đắp mặt nạ, da có xu hướng giãn nở hơn, nếu thoa luôn các loại phấn nền, phần phủ... có thể làm tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. Tốt nhất, sau khi đắp mặt nạ, hãy chờ khoảng 20 phút và nên thoa thêm kem dưỡng ẩm, kem lót... tạo màng chắn bảo vệ da.

Empty

4. Không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Việc nên hay không nên rửa mặt sau khi sử dụng mặt nạ giấy vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, nổi mụn, hãy rửa lại mặt sau khi đắp mặt nạ để loại bỏ tình trạng nhờn dính trên da. Hoặc thấm toner hay lotion vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau sạch làn da.

5. Đắp mặt nạ càng lâu càng tốt

Thực tế, điều này có thể khiến mặt nạ giấy hút ngược lại độ ẩm của da, làm da khô, mất nước. Đắp mặt nạ 15-20 phút là đủ để lượng tinh chất thẩm thấu vào da. Tuyệt đối không để mặt nạ khô cong mới gỡ ra khỏi mặt.

Mat-na-tao-bien-Han-Quoc

6. Không tẩy trang, làm sạch kỹ lưỡng

Vì công việc bận rộn, không có thời gian nên nhiều cô nàng thường tranh thủ đắp mặt nạ khi di chuyển để mong da sẽ mịn màng hơn. Vậy nhưng nếu tranh thủ đắp mặt nạ mà không tẩy trang kỹ lưỡng, thì cặn makeup và bụi bẩn sẽ có điều kiện thâm nhập sâu vào da, khiến da bí bức, lên mụn, tình trạng da tồi tệ hơn. Vì vậy bạn đừng nên tranh thủ thời gian, mà nên tẩy trang và làm sạch thật kỹ lưỡng trước khi đắp mặt nạ.

7. Vừa tắm vừa đắp mặt nạ

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường đắp mặt nạ cùng lúc khi tắm, tuy nhiên việc này không những không phát huy được tác dụng của mặt nạ mà rất có thể độ ẩm trong phòng tắm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phù hợp của mặt nạ, và các chất dinh dưỡng trong đó không thể được hấp thụ vào làn da.

Theo:  xevathethao.vn copy link