3 công thức làm đẹp "đỉnh của chóp" từ bơ giúp trị mụn, xóa thâm một cách hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Giá bơ ở thời điểm hiện tại cũng khá rẻ, rất phù hợp để các chị em mua về làm mặt nạ dưỡng da.

Bơ có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp mà ít người biết đến. Mặt nạ từ bơ và sữa chua chứa rất nhiều loại khoáng chất có ích cho da như A, B, C, E, canxi, sắt... hỗ trợ quá trình tái tạo da, tăng độ đàn hồi

Mix cùng sữa chua và mật ong

Xay nhuyễn hoặc dằm một lượng bơ vừa đủ với sữa chua không đường, thêm 2 muỗng mật ong rồi trộn đều cho tới khi tất cả hòa thành một. Trước khi sử dụng, các bạn phải làm sạch mặt của mình bằng sữa rửa mặt, các loại nước tẩy trang để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Empty

Kiên trì sử dụng mặt nạ từ bơ, sữa chua và mật ong 2-3 lần/tuần bạn sẽ đẩy lùi được những vết thâm nám, tàn nhang và giúp kháng khuẩn một cách hiệu quả. Bạn đắp mặt nạ và thư giãn 15p rồi rửa sạch lại với nước mát để tránh da bị tù bí, dễ phản tác dụng.

Bơ + sữa chua + tinh bột nghệ

Chỉ với nửa quả bơ, một muỗng tinh bột nghệ trộn cùng với một hộp sữa chua không đường, các chị đẹp sẽ tự làm cho mình được một loại mặt nạ có khả năng kiềm dầu, trị thâm mụn một cách hiệu quả. Kể từ ngàn xưa, nghệ đã được các bà, các mẹ sử dụng như một "thần dược" có khả năng trị thâm.

Empty

Tuy nhiên, nghệ có thể khiến da bắt nắng nên các bạn nữ thường xuyên làm việc và di chuyển ngoài đường phải cân nhắc trước khi sử dụng.

Bơ + sữa chua + Lòng trắng trứng

Với mặt nạ này da bạn sẽ sáng bóng và tình trạng mụn cũng sẽ giảm đi hẳn. Cách làm cũng hết sức đơn giản, đánh một cái lòng trắng trứng cùng với một phần tư quả bơ và sữa chua không đường cho đến khi được một hỗn hợp sệt, dính da là các chị đã thành công. 

Empty

Giống như 2 loại mặt nạ nói trên, mặt nạ kết hợp giữa 3 nguyên liệu này cũng chỉ nên đắp 15p mỗi lần. Để đạt được hiệu quả và cảm giác thoải mái nhất, các bạn nên để loại mặt nạ này vào tủ lạnh trong vòng 5 phút trước khi sử dụng. 

Hy vọng qua bài viết này, các chị em có thể học thêm cho mình một vài bí kíp làm đẹp hữu hiệu từ quả bơ và nhanh chóng áp dụng chúng nhân lúc bơ đang còn mùa và rẻ. Ngoài ra, bên cạnh việc đắp mặt nạ thì các bạn cũng phải thực hiện đầy đủ các bước skin care mỗi ngày để bảo vệ làn da. đặc biệt nhất là những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Ngoài ra, da đẹp thôi chưa đủ, các chị em phụ nữ ai mà không muốn sở hữu cho mình một vóc dáng chuẩn, không có mỡ thừa khiến cho mọi chàng trai phải ngước nhìn.

Theo:  xevathethao.vn copy link