7 thói quen ''tụ tài'' giúp bạn giàu có lúc nào chẳng hay, càng biết sớm thì năm mới càng viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn có thói quen này sang năm tài lộc đến nườm nượp.

Chỉ mua những thứ hài lòng 100%

Chỉ cần không thích và không có thói quen mua sắm hàng ngày, mạnh mẽ, dứt khoát thì chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Chỉ cần mua những món đồ mà bạn thực sự hài lòng thì bạn mới có những trải nghiệm tốt.

Không lướt ứng dụng mua sắm thành thói quen

Thời đại công nghệ số hiện nay một khi bạn đã nghiện mua sắmtrên các nền tảng, livestream, thuật toán dữ liệu sẽ tiếp tục đẩy cùng một loại chương trình tương tự khiến bạn dễ dàng chi tiền nhiều hơn.

Hãy cố gắng đừng tạo cho mình thói quen xấu này, chỉ mua khi cần thiết, đừng chi tiền thanh toán chỉ vì thấy đẹp nhất thời.

tien-bac

Hành động trước rồi mới tính đến chuyện mua

Nhiều lúc chỉ vì thứ gọi là hấp tấp và mất kiểm soát thì chúng ta đã khiến túi tiền rỗng. Ví dụ như mua máy tập thể dục về rèn luyện cơ thể để giảm cân nhưng chẳng thấy đâu, chỉ thấy những lần ngủ nướng. Mua hàng chục dụng cụ nhà bếp về nấu ăn nhưng cuối cùng lại đặt đồ online về ăn.

Bạn cần phải hiểu một mua cái gì đó và sử dụng nó chính là hai việc khác nhau. Cách đúng đắn nhất là làm những gì bạn muốn ngay lập tức, nhưng thử tập thể dục bằng dụng cụ đơn giản, nấu ăn với đồ dụng hiện có.

tien-bac2

Tiết kiệm 30% tiền lương mỗi tháng

Đừng để tiền lương của bạn chảy đi như nước cuốn, hãy tiết kiệm ngay và đừng sử dụng nó vì bất cứ kỳ do gì. Số tiền này chính là sự tự tin của bạn để đảm bảo cho những tình huống bất ngờ.

Tìm kiếm nhiều nguồn thu nhập

Nếu như công việc chính không quá bận bịu và có thể sắp xếp được thời gian thì hãy tìm thêm việc phụ để làm để có thêm thu nhập. Viết lách, làm phục vụ, làm shipper. Nó không chỉ là dòng tiền chảy vào túi bạn mà còn giúp bản thân trưởng thành hơn từng ngày.

nguoi-giau

Ghi chép thu chi

Bằng cách thống kê và phân loại dòng tiền thì chúng ta có thể kịp thời điều chỉnh tình trạng chi tiêu. Thói quen này cũng sẽ giúp cho cuộc sống trở nên có khuôn khổ hơn, giúp bản thân lúc nào biết rõ một ngày trôi qua như thế nào.

Nuôi dưỡng bản thân trở thành ''bể tụ tài''

Các cụ có câu: Khí vượng ắt có tài vượng. Ý muốn nói là khi bản thân con người sống vui vẻ thì tài lộc, tiền bạc, may mắn cũng sẽ đến thật nhiều.

Trạng thái tinh thần của một người càng tốt thì vận may sẽ càng nhiều. Cuộc sống này chính là kết quả của thái độ mà một người dùng để đối mặt với thế giới này.Do đó, rèn luyện bản thân sống lạc quan và khỏe mạnh, đó chính là “bể tụ tài” của mỗi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link